Tài xế "drift" trên đường vòng, tông sập tường nhà ven đường

Một vụ tai nạn nghiêm trọng vừa xảy ra tại đoạn đường vòng gấp khúc khi chiếc ô tô bán tải chạy tốc độ cao, mất kiểm soát và tông sập tường nhà ven đường. Vụ tai nạn đã làm dấy lên cảnh báo về sự nguy hiểm của việc lái xe không an toàn tại những đoạn đường có tầm nhìn hạn chế.

Tài xế

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào sáng nay trên một đoạn đường vòng tại ngoại thành. Chiếc ô tô bán tải đang lưu thông với tốc độ cao khi vào đến đoạn đường vòng gấp khúc. Do không làm chủ được tốc độ, tài xế đã phanh gấp khiến xe trượt (drift) trên đường. Hậu quả là chiếc ô tô bán tải đã lao vào nhà ven đường, tông sập một phần tường.

Hình ảnh vụ tai nạn sau đó được chia sẻ trên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm và bình luận của cộng đồng. Đa số các ý kiến đều chỉ trích hành vi lái xe thiếu an toàn của tài xế, cho rằng tài xế đã đi quá nhanh, không làm chủ được tốc độ và ôm cua quá gấp.

Trao đổi với báo chí về vụ tai nạn, luật sư Lê Văn Kiên, Trưởng Văn phòng luật sư Ánh sáng Công lý, nhấn mạnh đến sự nguy hiểm của việc lái xe tại các đoạn đường vòng, có tầm nhìn hạn chế. Ông Kiên cho biết, tại những đoạn đường này, tài xế thường bị khuất tầm nhìn, do đó cần phải lái xe hết sức cẩn thận, đề phòng các tình huống bất ngờ.

Theo quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP (sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP), hành vi không chú ý quan sát, điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định gây tai nạn giao thông sẽ bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 12.000.000 đồng, đồng thời bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2-4 tháng.

Ngoài ra, tài xế còn phải chịu trách nhiệm đền bù cho các bên liên quan chịu thiệt hại từ hành vi vi phạm của mình.

Vụ tai nạn một lần nữa là lời cảnh tỉnh đối với các tài xế về sự nguy hiểm của việc lái xe thiếu an toàn. Khi đi qua các đoạn đường vòng, có tầm nhìn hạn chế, tài xế cần phải:

* Giảm tốc độ, đặc biệt là khi vào cua hoặc đang đi trong điều kiện sương mù, mưa lớn hoặc đêm tối.

* Luôn chú ý quan sát và cảnh giác với các phương tiện khác.

* Tránh ôm cua quá gấp hoặc vượt xe trong những đoạn đường như vậy.

* Nếu không thể kiểm soát được tốc độ hoặc lấn làn ngược chiều, hãy đánh lái nhẹ nhàng để xe đi vào lề đường.

Bằng cách tuân thủ các quy tắc lái xe an toàn, đặc biệt là tại những đoạn đường nguy hiểm, tài xế có thể giảm thiểu nguy cơ xảy ra tai nạn, đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh.