Tài xế gây tai nạn liên hoàn khiến 3 người tử vong tại Hà Tĩnh ra đầu thú sau 19 ngày lẩn trốn

Sau gần 3 tuần bỏ trốn khỏi hiện trường vụ tai nạn thảm khốc, tài xế điều khiển xe tải gây ra vụ tai nạn kinh hoàng khiến 3 người tử vong ở Hà Tĩnh đã tới Công an tỉnh Hà Nam đầu thú.

Tài xế gây tai nạn liên hoàn khiến 3 người tử vong tại Hà Tĩnh ra đầu thú sau 19 ngày lẩn trốn

Tài xế gây tai nạn liên hoàn khiến 3 người tử vong tại Hà Tĩnh ra đầu thú sau 19 ngày lẩn trốn

Vào sáng ngày 8 tháng 6, một vụ tai nạn liên hoàn nghiêm trọng đã xảy ra trên Quốc lộ 1, đoạn qua huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. Vụ tai nạn thảm khốc này đã cướp đi sinh mạng của 3 người trên một chiếc xe tải, để lại nỗi đau vô hạn cho các gia đình nạn nhân.

Nguyên nhân của vụ tai nạn được xác định là do lỗi của tài xế Bùi Ngọc Hải (SN 1985, trú tỉnh Hà Nam), người điều khiển chiếc xe tải BKS 29H - 889.60. Chiếc xe tải của Hải đã tông mạnh vào đuôi xe tải BKS 38C - 180.65 do anh Nguyễn Văn H. (SN 1992, trú huyện Cẩm Xuyên) cầm lái đang sang đường. Cú va chạm mạnh khiến xe của anh H. văng sang chiều ngược lại, trực diện với xe đầu kéo do tài xế Trần Minh Mẫn (quê Tiền Giang) điều khiển.

Sau vụ tai nạn, tài xế Bùi Ngọc Hải đã rời khỏi hiện trường và bỏ trốn. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Xuyên đã nhanh chóng tiến hành điều tra và xác định được danh tính của Hải. Ngày 12 tháng 6, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hải về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ".

Ngày 24 tháng 6, Công an huyện Cẩm Xuyên đã ký quyết định truy nã đặc biệt đối với Bùi Ngọc Hải. Công an đã mở đợt truy quét ráo riết, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và các tỉnh lân cận để truy tìm tung tích của Hải.

Quá trình điều tra ban đầu cho thấy, trước khi xảy ra tai nạn, xe tải BKS 38C-180.65 do anh Nguyễn Văn H. cầm lái đã bật đèn xi nhan xin đường chuyển hướng. Tuy nhiên, tài xế Bùi Ngọc Hải điều khiển xe tải phía sau không giữ khoảng cách an toàn, không làm chủ tốc độ, dẫn đến vụ tai nạn thảm khốc.

Cơ quan điều tra đã thu thập đầy đủ các chứng cứ, tài liệu liên quan đến vụ tai nạn. Các nhân chứng, người liên quan đã được triệu tập để lấy lời khai, đối chiếu với các tài liệu thu thập được.

Sau 19 ngày lẩn trốn, trưa ngày 26 tháng 6, tài xế Bùi Ngọc Hải đã đến Công an tỉnh Hà Nam đầu thú. Hải đã khai nhận hành vi vi phạm của mình và bày tỏ sự hối hận về hậu quả nghiêm trọng mà vụ tai nạn gây ra.

Công an tỉnh Hà Nam đã lập biên bản tiếp nhận đối với Hải và tiến hành các thủ tục theo quy định. Hiện Hải đã được di lý về Công an huyện Cẩm Xuyên để phục vụ công tác điều tra.

Vụ tai nạn liên hoàn tại Hà Tĩnh là một lời cảnh tỉnh đối với tất cả người tham gia giao thông. Tình trạng vi phạm luật lệ giao thông, điều khiển phương tiện không tuân thủ các quy định an toàn là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến những thảm kịch đau lòng.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ vụ án, điều tra làm rõ hành vi của tài xế Bùi Ngọc Hải để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Đồng thời, các đơn vị chức năng cũng cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông, nhằm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông và tránh những vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra trong tương lai.