Tài xế lắp đèn siêu sáng trên ô tô bị phạt nặng vì gây chói mắt, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn

Sự việc tài xế lắp đèn siêu sáng trên ô tô gây chói mắt người đi đường tại quận 4, TP.HCM đã được cơ quan chức năng xác minh và xử lý nghiêm theo quy định. Tài xế thừa nhận vô tình bật nhầm công tắc khiến đèn phát sáng quá mức.

Tài xế lắp đèn siêu sáng trên ô tô bị phạt nặng vì gây chói mắt, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn

Tài xế lắp đèn siêu sáng trên ô tô bị phạt nặng vì gây chói mắt, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn

Đội CSGT - trật tự Công an quận 4, TP.HCM đã tiến hành lập biên bản và xử phạt tài xế P.T.T. (39 tuổi, ngụ tỉnh Đắk Lắk) về hành vi "điều khiển ô tô lắp thêm đèn phía sau xe". Hành vi này vi phạm quy định của pháp luật, có thể gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông và gây nguy cơ tai nạn cho những người tham gia giao thông khác.

Theo thông tin thu thập được, khoảng 13 giờ ngày 2-7, chủ xe N.B.T. (41 tuổi, ngụ quận 7) đã cho ông T.T. mượn xe để đi công việc. Trong quá trình di chuyển trên đường Nguyễn Tất Thành, ông T.T. đã vô tình bật công tắc đèn khiến đèn phía sau xe phát sáng quá mức, gây chói mắt cho người đi phía sau.

Sự việc được người dân ghi lại và chia sẻ lên mạng xã hội, thu hút nhiều sự quan tâm và phản ứng từ cộng đồng. Nhiều ý kiến chỉ trích hành vi của tài xế, cho rằng việc lắp đặt thêm đèn siêu sáng trên ô tô là vô trách nhiệm, có thể gây nguy hiểm cho người đi đường.

Theo điều tra ban đầu, ông B.T. đã lắp thêm 4 bóng đèn LED phía trên thùng xe để thuận tiện cho việc chiếu sáng khi đi dã ngoại. Tuy nhiên, ông B.T. cho biết không ý thức được việc này là vi phạm quy định của pháp luật.

Sau khi được triệu tập lên làm việc, cả ông B.T. và ông T.T. đều đã xuất trình đầy đủ các loại giấy tờ liên quan. Ông T.T. đã thừa nhận hành vi vi phạm và cam kết sẽ khôi phục xe về tình trạng ban đầu.

Căn cứ vào hành vi vi phạm, ông T.T. đã bị lập biên bản và bị phạt tiền từ 1 đến 2 triệu đồng, đồng thời bị tước giấy phép lái xe từ 1 đến 3 tháng.

Vụ việc này là lời cảnh tỉnh cho những tài xế có ý định lắp đặt thêm các loại đèn không phù hợp trên ô tô, gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông. Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cần tuân thủ đúng các quy định của pháp luật, không tùy ý lắp đặt thêm đèn hoặc thay đổi kết cấu xe để tránh vi phạm và gây nguy hiểm cho bản thân cũng như người khác.