Tài xế ô tô tử vong thảm thương sau khi bị tàu hỏa tông và kéo lê 200 mét

Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra tại Bình Thuận, cướp đi sinh mạng của một tài xế ô tô. Chiếc ô tô do nạn nhân điều khiển bị đoàn tàu tông trực diện và kéo lê đi hơn 200 mét, dẫn đến những thương tích vô cùng nặng nề. Mặc dù được đưa đi cấp cứu kịp thời, nạn nhân không qua khỏi và tử vong tại bệnh viện.

Tài xế ô tô tử vong thảm thương sau khi bị tàu hỏa tông và kéo lê 200 mét

Tài xế ô tô tử vong thảm thương sau khi bị tàu hỏa tông và kéo lê 200 mét

Ngày 1/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận đã tiến hành trưng cầu giám định tử thi đối với tài xế ô tô không may bị đoàn tàu hỏa tông tử vong. Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào trưa ngày 30/8 tại đoạn đường sắt Bắc - Nam đi qua thị trấn Ma Lâm.

Tài xế ô tô tử vong thảm thương sau khi bị tàu hỏa tông và kéo lê 200 mét

Tài xế ô tô tử vong thảm thương sau khi bị tàu hỏa tông và kéo lê 200 mét

Theo thông tin ban đầu, đoàn tàu hàng HH5 đang lưu thông theo hướng Hà Nội – TP.HCM khi đến đoạn qua thị trấn Ma Lâm thì bất ngờ xảy ra va chạm trực diện với ô tô 86C - 151.85 do ông Hồ Quốc Văn (42 tuổi, ngụ TP Phan Thiết, Bình Thuận) điều khiển. Cú va chạm mạnh mẽ đã đẩy chiếc ô tô đi hơn 200 mét.

Tài xế ô tô bị mắc kẹt bên trong chiếc xe bị móp méo nặng nề. Người dân xung quanh nhanh chóng đến hỗ trợ, dùng kềm cộng lực để phá cửa ô tô và giải cứu nạn nhân. Sau đó, nạn nhân được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận để cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Hàng chục người đã tham gia vào công tác giải cứu, nỗ lực giải cứu nạn nhân bị kẹt trong cabin ô tô. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong sau hơn một ngày cấp cứu tại bệnh viện.

Qua trích xuất camera, cơ quan chức năng xác định nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn là do ô tô đang băng qua lối mở đường sắt thì bất ngờ bị kẹt bánh. Mặc dù đoàn tàu HH5 đã liên tục kéo còi cảnh báo từ xa nhưng tài xế vẫn không phát hiện kịp thời.

Vụ tai nạn giao thông thương tâm này đã khiến gia đình nạn nhân vô cùng đau đớn và xót xa. Ông Hồ Quốc Văn là một trụ cột trong gia đình, sự ra đi đột ngột của ông để lại nỗi mất mát lớn cho người thân.

Sự việc cũng gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho nhiều người về việc cần tuân thủ luật giao thông khi tham gia đường sắt. Đường sắt là nơi có nhiều nguy hiểm tiềm ẩn, tài xế cần tuyệt đối chú ý quan sát và không cố tình băng qua khi tàu hỏa đang đến gần.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra tai nạn giao thông nghiêm trọng tại các đoạn đường sắt. Trước đó, đã có nhiều vụ việc thương tâm xảy ra do bất cẩn khi băng qua đường sắt. Chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng cần tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn cho người đi đường tại các khu vực này.

Các biển báo cảnh báo, hệ thống rào chắn và tín hiệu đèn xanh đỏ tại đường sắt cần được kiểm tra và bảo trì thường xuyên để đảm bảo hoạt động hiệu quả. Bên cạnh đó, người dân cũng cần chủ động tìm hiểu về các quy định và biển báo khi đi qua đường sắt để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Vụ tai nạn thương tâm tại Bình Thuận một lần nữa nhắc nhở chúng ta về tầm quan trọng của việc nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông. Tất cả chúng ta cùng chung tay để tạo nên một môi trường giao thông an toàn và văn minh hơn.