Tài xế tại Thái Nguyên nhận mức phạt nặng vì chở bốn cô gái trong khoang hành lý

Một vụ việc giao thông hy hữu vừa xảy ra tại Thái Nguyên, khi một tài xế bị cảnh sát giao thông xử phạt nghiêm khắc vì vi phạm luật giao thông nghiêm trọng. Theo đó, tài xế này đã chở bốn cô gái ngồi trong khoang hành lý phía sau xe sedan của mình, gây nguy hiểm cho bản thân và những người tham gia giao thông khác.

Tài xế tại Thái Nguyên nhận mức phạt nặng vì chở bốn cô gái trong khoang hành lý

Vụ việc được ghi nhận vào khoảng 18h ngày 2/6, khi một đoạn video lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh một chiếc sedan màu xanh chở bốn cô gái ở khoang hành lý phía sau, đi qua thị trấn Hóa Thượng, huyện Đồng Hỷ. Bốn cô gái trong video để chân ra ngoài đuôi xe, tạo nên một hình ảnh vô cùng nguy hiểm.

Theo thông tin ban đầu, tài xế điều khiển xe là một nam giới 35 tuổi, trú tại thành phố Thái Nguyên. Khi bị lực lượng chức năng dừng xe kiểm tra, tài xế khai nhận rằng bốn cô gái đi cùng bị ướt quần áo sau khi bơi. Do sợ làm bẩn nội thất xe, nên họ đã tự ý ngồi vào khoang hành lý trong lúc tài xế di chuyển về nhà.

Việc chở người trong khoang hành lý phía sau là hành vi vi phạm nghiêm trọng Luật Giao thông Đường bộ, gây nguy hiểm cho cả người ngồi xe lẫn những phương tiện khác trên đường. Theo quy định tại Điểm c, Khoản 5, Điều 23 Luật Giao thông Đường bộ, hành vi này sẽ bị phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ hai đến bốn tháng.

Trong trường hợp này, tài xế đã bị Đội Cảnh sát giao thông trật tự huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính. Tài xế bị phạt tiền 4.000.000 đồng và tước giấy phép lái xe hai tháng.

Vụ việc trên là một lời cảnh tỉnh đối với tất cả những người tham gia giao thông. Việc tuân thủ luật giao thông đường bộ không chỉ đảm bảo an toàn cho bản thân, mà còn thể hiện sự tôn trọng đối với những người khác cũng như cộng đồng.

Giao thông là vấn đề chung, cần sự chung tay của toàn xã hội. Không chỉ lực lượng chức năng, mà mỗi cá nhân đều có trách nhiệm trong việc nâng cao nhận thức và chấp hành nghiêm túc luật giao thông, góp phần xây dựng một môi trường giao thông an toàn và văn minh.