Tài xế vi phạm nồng độ cồn đốt xe máy bị tạm giữ, thiêu rụi 4 xe

Một vụ việc nghiêm trọng vừa xảy ra tại Đồng Nai khi tài xế L.V.T. trong tình trạng say rượu đã châm lửa đốt xe máy của mình và thiêu cháy thêm 3 xe khác bị tạm giữ. Điểm đáng chú ý là hành động liều lĩnh này diễn ra ngay khi tổ công tác của cảnh sát giao thông đang lập biên bản xử phạt các vi phạm của tài xế.

Tài xế vi phạm nồng độ cồn đốt xe máy bị tạm giữ, thiêu rụi 4 xe

Theo thông tin từ đại diện Cục Cảnh sát giao thông – Bộ Công an, vụ việc xảy ra vào tối ngày 28/4 tại Km 20+200 quốc lộ 51 (xã Lộc An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai). Vào khoảng 20h35, tổ công tác của Trạm Cảnh sát giao thông Ngã ba Thái Lan đã tiến hành kiểm tra ông L.V.T. (SN 1984, quê ở xã Hương An, huyện Quế Sơn, Quảng Nam) khi đang điều khiển xe máy trên tuyến đường này.

Kết quả kiểm tra cho thấy ông T. có nồng độ cồn ở mức 0,048 mg/l khí thở, vượt quá mức cho phép. Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông T. với 3 hành vi: Vi phạm nồng độ cồn, không có giấy phép lái xe và không có đăng ký xe.

Sau khi ký vào biên bản vi phạm, ông T. bất ngờ có hành động liều lĩnh. Ông đi ra ngoài, tìm cách nhảy lên ô tô của lực lượng cảnh sát giao thông, rồi giật nắp bình xăng, châm lửa đốt xe máy của mình.

Hậu quả là chiếc xe máy của ông T. bị thiêu rụi hoàn toàn, cùng với 3 xe máy khác đang bị tạm giữ cũng bị cháy lan. Vụ cháy khiến tổng cộng có 4 xe máy bị thiệt hại nghiêm trọng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng cảnh sát giao thông đã khống chế ông T. và cùng người dân dập lửa. Khoảng 10 phút sau, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Theo đại diện Cục Cảnh sát giao thông, hiện vụ việc đang được Công an huyện Long Thành tiếp tục điều tra để xử lý theo quy định.

Hành vi đốt xe máy của ông T. được đánh giá là vô cùng nguy hiểm và đã gây ra hậu quả nghiêm trọng. Việc tài xế thực hiện hành động này ngay khi đang bị kiểm tra và lập biên bản vi phạm cho thấy sự coi thường pháp luật và mất kiểm soát hành vi.

Hành vi này không chỉ gây thiệt hại về tài sản mà còn gây nguy hiểm cho chính tài xế và những người xung quanh. Trong trường hợp ngọn lửa lan nhanh và không được dập tắt kịp thời, hậu quả có thể còn nghiêm trọng hơn rất nhiều.

Vụ việc là lời cảnh tỉnh đối với những người điều khiển phương tiện giao thông về hậu quả khôn lường khi vi phạm luật an toàn giao thông. Việc xử lý nghiêm những hành vi vi phạm, đặc biệt là những hành vi gây nguy hiểm cho xã hội, là điều cần thiết để đảm bảo trật tự an toàn giao thông và bảo vệ tính mạng, sức khỏe của người dân.

Cơ quan chức năng cần làm rõ động cơ và nguyên nhân dẫn đến hành vi đốt xe của tài xế, đồng thời xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm sẽ tạo ra tính răn đe, góp phần phòng ngừa những sự cố tương tự xảy ra trong tương lai.