Tài xế xe bán tải ân hận muộn màng vì lái xe cẩu thả gây tử vong cho cả gia đình

Trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Đắk Lắk, tài xế xe bán tải đã thừa nhận hành vi phạm lỗi, bày tỏ sự ân hận sâu sắc khi gây ra cái chết thương tâm cho cả một gia đình gồm 3 người.

Tài xế xe bán tải ân hận muộn màng vì lái xe cẩu thả gây tử vong cho cả gia đình

Tài xế xe bán tải ân hận muộn màng vì lái xe cẩu thả gây tử vong cho cả gia đình

Sáng ngày 3 tháng 8, Công an thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk tiếp tục điều tra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 3 người tử vong tại chỗ. Tài xế gây ra vụ tai nạn thảm khốc này, anh Trần Doãn Tùng, 45 tuổi, ngụ huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk, đã bị khởi tố bắt tạm giam và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tại cơ quan công an, anh Tùng khai rằng vào sáng ngày 2 tháng 8, anh đã lái xe đến Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Đắk Lắk để nộp phạt vì vi phạm luật giao thông đường bộ. Khi đến đoạn Km 140+400, Quốc lộ 26 (xã Ea Tu, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk), anh Tùng đã vượt một số ô tô khác.

Trong quá trình vượt xe, bất ngờ có một chiếc xe phía trước đánh lái sang bên trái đường. Hoảng hốt, anh Tùng đã đánh lái mạnh sang trái đường rồi tông trực diện vào một xe máy đang lưu thông theo chiều ngược lại.

Hậu quả của vụ tai nạn vô cùng thương tâm, khiến 3 người trên xe máy tử vong tại chỗ. Nạn nhân gồm có chị Quách Thị L., 36 tuổi, anh Vũ Văn H., 41 tuổi (chồng chị L.) và con trai 13 tuổi của họ.

Sau khi gây tai nạn, anh Tùng xuống xe thì thấy 3 người đã tử vong nên rời khỏi hiện trường, đi về phía một lô cà phê gần đó. Sau khoảng 1 giờ ngồi tại lô cà phê, anh Tùng đã gọi điện cho người thân đến đưa mình lên Công an xã Hòa Đông để trình báo vụ việc.

Tại cơ quan điều tra, anh Tùng tỏ ra ân hận sâu sắc vì hành vi cẩu thả của mình: "Tôi lái xe quá cẩu thả, gây chết một lúc 3 người. Tôi thành thật xin lỗi gia đình các nạn nhân. Bản thân tôi rất ân hận, vợ thì mới cưới, con thì còn nhỏ. Tôi không biết cuộc sống của tôi sau này như thế nào..."

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Buôn Ma Thuột đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Doãn Tùng để điều tra về hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Kết quả xét nghiệm cho thấy, tài xế Tùng không có nồng độ cồn trong máu nhưng dương tính với chất ma túy. Điều này càng khiến cho hành vi của anh Tùng trở nên nghiêm trọng hơn.

Đáng chú ý, một lãnh đạo Công an thành phố Buôn Ma Thuột cho biết quá trình điều tra sẽ làm rõ toàn bộ diễn biến vụ việc, bao gồm cả nghi vấn xe bán tải do Tùng điều khiển có dấu hiệu va chạm với một xe khác trước khi gây tai nạn.

Vụ tai nạn thương tâm một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về sự nguy hiểm của việc lái xe cẩu thả, thiếu tập trung. Hành động của tài xế Tùng không chỉ cướp đi sinh mạng của 3 người vô tội mà còn gây ra đau đớn không thể nguôi ngoai cho gia đình các nạn nhân. Lời ân hận muộn màng của anh Tùng không thể bù đắp được những mất mát và nỗi đau mà gia đình họ phải gánh chịu.