Tài xế xe đầu kéo gây tai nạn thảm khốc do vi phạm nồng độ cồn, đi sai phần đường

Vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 1 người tử vong và 7 người bị thương tại Sơn La do tài xế xe đầu kéo không chỉ vi phạm nồng độ cồn mà còn đi sai phần đường. Công an huyện Yên Châu đã ra lệnh giữ người đối với tài xế liên quan.

Tài xế xe đầu kéo gây tai nạn thảm khốc do vi phạm nồng độ cồn, đi sai phần đường

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào đêm 5/5 tại xã Tú Nang, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La. Tài xế Nguyễn Mạnh Hà (SN 1979, quê Hòa Bình) điều khiển xe đầu kéo mang biển kiểm soát 26C - 037.37 kéo theo rơ-móoc lưu thông trên Quốc lộ 6 hướng Sơn La - Hà Nội.

Khi đến địa phận xã Tú Nang, xe đầu kéo do tài xế Hà điều khiển bất ngờ mất lái, đâm thẳng vào quán tạp hóa của anh P.M.C. (SN 1984). Vụ tai nạn khiến anh H.V.L. (SN 1989, quê Sơn La) tử vong ngay tại chỗ.

Tài xế xe đầu kéo gây tai nạn thảm khốc do vi phạm nồng độ cồn, đi sai phần đường

Ngoài trường hợp tử vong, còn có 7 người khác bị thương. Trong số đó, 5 người bị thương nặng được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu, 4 ca phải phẫu thuật ngay trong đêm. Một nạn nhân khác bị thương nặng phải chuyển tuyến xuống Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội.

Theo kết quả kiểm tra nồng độ cồn, tài xế Nguyễn Mạnh Hà vi phạm nồng độ cồn kịch khung, lên tới 0,53mg/L. Nguyên nhân sơ bộ ban đầu được xác định là do tài xế không đi đúng phần đường, dẫn đến mất lái và gây ra tai nạn.

Tại cơ quan công an, tài xế Hà khai nhận trước thời điểm xảy ra tai nạn, anh đã sử dụng rượu tại nhà một người quen. Sau đó, Hà điều khiển xe di chuyển về hướng Hà Nội, nhưng chỉ một thời gian ngắn sau thì gây ra vụ tai nạn nghiêm trọng.

Đại diện Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) - Bộ Công an cho hay, Công an huyện Yên Châu đã ra Lệnh giữ người, Lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với tài xế Nguyễn Mạnh Hà để phục vụ điều tra làm rõ vụ tai nạn.

Theo luật định, hành vi vi phạm nồng độ cồn của tài xế Hà có thể bị phạt tiền từ 6 triệu đến 12 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 12 đến 24 tháng. Trong trường hợp gây tai nạn, người vi phạm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định.

Vụ tai nạn một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về mối nguy hại của việc sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông. Đây cũng là lời nhắc nhở đối với các tài xế cần tuân thủ nghiêm chỉnh các quy định về an toàn giao thông để tránh gây ra những hậu quả đáng tiếc.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ tai nạn, đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan để hỗ trợ các nạn nhân bị thương, cũng như gia đình nạn nhân tử vong vượt qua nỗi đau mất mát.

Người dân tại địa phương cũng bày tỏ sự đau xót và lo ngại về tình trạng tai nạn giao thông liên quan đến rượu bia. Họ mong muốn các cơ quan chức năng tăng cường hơn nữa các biện pháp kiểm soát, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.