Tài xế xe đầu kéo thiếu trách nhiệm, cuộn thép rơi xuống đường gây nguy hiểm

Một vụ tai nạn bất ngờ vừa xảy ra trên Quốc lộ 1A khi một cuộn thép nặng rơi xuống từ xe đầu kéo, gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông phía sau. Thiếu trách nhiệm của tài xế được cho là nguyên nhân dẫn đến sự cố.

Tài xế xe đầu kéo thiếu trách nhiệm, cuộn thép rơi xuống đường gây nguy hiểm

Tài xế xe đầu kéo thiếu trách nhiệm, cuộn thép rơi xuống đường gây nguy hiểm

Xe đầu kéo, một loại phương tiện chở hàng chuyên dụng, thường được dùng để vận chuyển những kiện hàng nặng và cồng kềnh. Tuy nhiên, một sự cố đáng tiếc mới đây đã chứng minh rằng ngay cả những hàng hóa được chằng buộc cẩn thận cũng có thể trở thành mối nguy nếu không được kiểm tra kỹ lưỡng.

Vào trưa ngày 21 tháng 6, xe đầu kéo mang BKS 43C - 222.42, kéo theo rơ-moóc 43R - 026.26, chở thép cuộn lưu thông trên Quốc lộ 1A theo hướng Nam - Bắc. Khi đến Km 927+800 (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng), bất ngờ cuộn thép trên rơ-moóc xổ dây buộc, thép dây đổ xuống đường khi xe đang di chuyển, gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông phía sau.

Theo các nhân chứng có mặt tại hiện trường, khi cuộn thép rơi xuống, nó đã tạo ra một tiếng động lớn, khiến nhiều người đi đường hoảng sợ. May mắn thay, không có phương tiện nào bị va chạm trực tiếp với cuộn thép, nhưng sự cố đã gây ra một phen hỗn loạn trên tuyến đường đông đúc.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng vào cuộc xác minh, mời tài xế N.C.L, quê ở huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam lên làm việc. Tại cơ quan chức năng, tài xế L. thừa nhận hành vi vi phạm.

Lực lượng CSGT đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế L. về lỗi: Vận chuyển hàng trên xe (thép cuộn) có chằng buộc nhưng không chắc chắn. Đồng thời, yêu cầu tài xế, chủ xe cam kết không tái phạm.

Sự cố này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tầm quan trọng của việc chằng buộc hàng hóa trên xe, đặc biệt là với những loại hàng nặng và cồng kềnh như thép cuộn. Tài xế phải cẩn trọng kiểm tra kỹ lưỡng dây chằng buộc, đảm bảo hàng hóa được cố định chắc chắn, tránh tình trạng xổ dây khi xe đang di chuyển.

Ngoài ra, các đơn vị quản lý giao thông cũng cần tăng cường kiểm tra, xử phạt nghiêm những trường hợp vi phạm quy định về chằng buộc hàng hóa. Bởi chỉ cần một chút lơ là của tài xế hay sự chủ quan của các cơ quan chức năng có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường trên đường.

An toàn giao thông là trách nhiệm của cả người tham gia giao thông và các cơ quan chức năng. Hãy cùng nhau tuân thủ và chấp hành đầy đủ các quy định, để đảm bảo an toàn cho chính chúng ta và những người khác trên đường.