Tài xế xe khách ngang ngược húc CSGT, tăng ga bỏ chạy

Trong một vụ việc xảy ra tại Hải Dương, một tài xế xe khách đã liên tục húc đẩy CSGT đang làm nhiệm vụ, sau đó tăng ga bỏ chạy. Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra.

Tài xế xe khách ngang ngược húc CSGT, tăng ga bỏ chạy

Tài xế xe khách ngang ngược húc CSGT, tăng ga bỏ chạy

Sự việc xảy ra vào khoảng 16h30 ngày 5/8 trên quốc lộ 38B, đoạn qua địa phận huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương. Tổ công tác thuộc Đội CSGT số 2, Phòng CSGT Công an tỉnh Hải Dương đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát thì phát hiện chiếc xe khách màu đỏ mang BKS 34F-009.44 vi phạm luật giao thông.

Một cán bộ CSGT trong tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe, nhưng thay vì tuân thủ, tài xế xe khách ngang nhiên điều khiển xe tiến về phía trước, húc đẩy viên cảnh sát lùi lại. Hành động côn đồ này của tài xế đã khiến nhiều người dân có mặt tại hiện trường hết sức bức xúc.

Vụ việc được một người dân đi đường ghi lại bằng điện thoại di động. Trong đoạn clip, cán bộ CSGT liên tục ra lệnh cho tài xế xuống xe và chấp hành hiệu lệnh, nhưng tài xế vẫn cố tình chống đối.

Sau một lúc bị CSGT ngăn cản, tài xế xe khách dừng lại khi có một người dân đi xe máy chặn đầu xe. Tuy nhiên, khi người này rời đi, tài xế lại tiếp tục tăng ga bỏ chạy về hướng TP Hải Dương.

Ngay sau khi bỏ trốn khỏi hiện trường, tài xế xe khách đã bị cơ quan công an triệu tập lên làm việc. Vụ việc đang được điều tra làm rõ để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Hành động của tài xế xe khách không chỉ vi phạm pháp luật giao thông mà còn tấn công trực tiếp vào lực lượng chức năng đang thực hiện nhiệm vụ. Đây là hành vi côn đồ, coi thường pháp luật và gây bức xúc trong dư luận.

Cơ quan CSGT tỉnh Hải Dương đã vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc. Tài xế sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi chống đối, húc đẩy CSGT đang làm nhiệm vụ.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra tình trạng tài xế chống đối lực lượng CSGT. Chính vì vậy, việc xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm như thế này là điều vô cùng cần thiết để răn đe, phòng ngừa các hành vi tương tự tái diễn.

Để đảm bảo an toàn giao thông, lực lượng CSGT cần được trang bị những biện pháp và công cụ hỗ trợ hiện đại, đồng thời nâng cao năng lực thực thi nhiệm vụ. Điều này sẽ góp phần bảo vệ an toàn cho chính họ và cho người dân.

Ngoài ra, người dân cũng cần tích cực phối hợp với lực lượng CSGT trong việc đảm bảo trật tự giao thông, cũng như tố giác các hành vi vi phạm. Sự chung tay của toàn xã hội sẽ góp phần tạo nên một môi trường giao thông an toàn và văn minh.