Tài xế xe ôm công nghệ bị xử phạt nặng do vi phạm nồng độ cồn nghiêm trọng

Tối 28/4, tại TP.HCM, một tài xế xe ôm công nghệ đã bị CSGT xử phạt 7 triệu đồng, tước bằng lái 23 tháng và tạm giữ xe do vi phạm nồng độ cồn mức "khủng". Vụ việc này đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về hiểm họa của việc lái xe sau khi uống bia rượu trong xã hội hiện nay.

Tài xế xe ôm công nghệ bị xử phạt nặng do vi phạm nồng độ cồn nghiêm trọng

Tối ngày 28/4, anh T. (40 tuổi, ngụ quận 8, TP.HCM) điều khiển xe máy trên địa bàn quận 11 thì bất ngờ bị tổ công tác Đội CSGT – Trật tự Công an quận 11 ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra. Sau khi dừng xe vào lề đường, anh T. cho biết đang trên đường đi đón khách thông qua ứng dụng đặt xe.

Sau khi thổi vào máy đo nồng độ cồn, kết quả cho thấy nồng độ cồn trong hơi thở của anh T. lên tới 1,077mg/lít khí thở, gần gấp 3 lần mức kịch khung. Đây là mức vi phạm nồng độ cồn cực kỳ nghiêm trọng, có thể gây nguy hiểm nghiêm trọng đến bản thân và những người tham gia giao thông khác.

Với mức vi phạm này, anh T. đã bị CSGT lập biên bản xử phạt 7 triệu đồng, tước bằng lái 23 tháng và tạm giữ xe 7 ngày. Sau khi bị xử phạt, anh T. tỏ ra rất buồn bã và lo lắng về công việc sắp tới của mình.

Không chỉ anh T., lực lượng CSGT còn phát hiện thêm hai trường hợp khác vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông. Cụ thể, tại đường Lạc Long Quân (quận 11), anh Đ. (37 tuổi) vi phạm nồng độ cồn mức 0,219mg/lít khí thở khi chạy xe máy trên đường.

Tại giao lộ Hòa Bình – Khuông Việt (quận 11), tổ công tác phát hiện một người đàn ông chạy xe máy có biểu hiện say xỉn nên ra hiệu dừng xe kiểm tra. Tuy nhiên, người này sau khi dừng xe đã bỏ chạy, để lại xe máy trên đường.

Các trường hợp vi phạm nồng độ cồn kể trên là một hồi chuông cảnh tỉnh về hiểm họa khôn lường của việc lái xe sau khi uống rượu bia. Hành vi này không chỉ gây nguy hiểm cho bản thân mà còn cho những người xung quanh.

Theo quy định của pháp luật, mức vi phạm nồng độ cồn được phân thành nhiều mức độ, trong đó mức nghiêm trọng nhất là vi phạm mức "khủng" như trường hợp của anh T., với mức phạt tiền lên tới 7 triệu đồng, tước bằng lái 23 tháng và tạm giữ xe 7 ngày.

Để đảm bảo an toàn giao thông và bảo vệ tính mạng của chính mình và những người khác, người dân cần tuân thủ nghiêm ngặt quy định về nồng độ cồn khi tham gia giao thông. Nếu đã uống rượu bia, tuyệt đối không được điều khiển phương tiện giao thông mà hãy lựa chọn phương tiện công cộng hoặc nhờ người khác đưa đón.

Các lực lượng chức năng cũng tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Bên cạnh đó, cộng đồng cần lên án và tránh xa những hành vi lái xe sau khi uống rượu bia, vì đây là một hành động cực kỳ nguy hiểm và vô trách nhiệm.

Hãy luôn đặt an toàn giao thông lên hàng đầu, không chỉ vì bản thân mà còn vì hạnh phúc của gia đình và sự bình yên của xã hội. Hãy từ chối lái xe sau khi uống rượu bia và chung tay xây dựng một môi trường giao thông văn minh, an toàn và đáng sống hơn.