Tài xế xe tải nghi cố tình cán chết người trên quốc lộ 51

Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra trên quốc lộ 51 vào trưa ngày 28/8, khiến một người đàn ông tử vong tại chỗ. Tài xế xe tải được cho là đã cố tình cán qua nạn nhân sau khi xảy ra va chạm. Công an TP Biên Hòa đã ra quyết định tạm giữ tài xế để điều tra.

Tài xế xe tải nghi cố tình cán chết người trên quốc lộ 51

Tài xế xe tải nghi cố tình cán chết người trên quốc lộ 51

Sáng ngày 29/8, Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết đã ra quyết định tạm giữ Đỗ Minh Tân (28 tuổi, quê Bến Tre), tài xế xe tải liên quan đến vụ tai nạn giao thông nghi cố tình cán chết người trên quốc lộ 51.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng trưa ngày 28/8, xe tải mang biển kiểm soát 71H-012.25 do tài xế Tân điều khiển đang lưu thông trên quốc lộ 51 theo hướng Bà Rịa - Vũng Tàu đi Đồng Nai. Khi đến đoạn phường Phước Tân, xe tải đã rẽ phải và va chạm với xe máy mang biển kiểm soát 83P2-936.91 do anh T.H.D. (38 tuổi, quê Bình Dương) điều khiển cùng chiều.

Sau va chạm, tài xế xe tải dừng xe lại khoảng 5 giây rồi tiếp tục di chuyển, cán qua người và xe máy của nạn nhân. Hậu quả, anh D. tử vong tại chỗ.

Toàn bộ diễn biến sự việc đã được camera hành trình ghi lại.

Sự việc đã gây bức xúc trong dư luận, nhiều người lên án hành vi vô nhân đạo của tài xế xe tải.

Chiều cùng ngày, Đại tá Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ thu thập đầy đủ thông tin, tài liệu, chứng cứ để điều tra, củng cố hành vi cố ý giết người của tài xế xe tải.

Theo các nhân chứng có mặt tại hiện trường, sau khi xảy ra va chạm, tài xế xe tải có biểu hiện hoảng loạn nhưng vẫn cố tình điều khiển xe cán qua nạn nhân.

Công an TP Biên Hòa đang tiếp tục điều tra để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và hành vi của tài xế xe tải.

Vụ việc là lời cảnh tỉnh cho những người tham gia giao thông về hậu quả nghiêm trọng của việc không tuân thủ luật giao thông và xử lý tình huống thiếu tỉnh táo, có thể dẫn đến những bi kịch không đáng có.