Tài Xế Xe Tải Ngủ Gật, Trở Tay Không Kịp, Gây Tai Nạn Chết Người

Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng vừa xảy ra tại TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương khiến 2 người tử vong. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do tài xế xe tải ngủ gật, không kịp trở tay khi phát hiện người đi bộ.

Tài Xế Xe Tải Ngủ Gật, Trở Tay Không Kịp, Gây Tai Nạn Chết Người

Tài Xế Xe Tải Ngủ Gật, Trở Tay Không Kịp, Gây Tai Nạn Chết Người

Vào khoảng 6h sáng nay, một vụ tai nạn giao thông thảm khốc đã xảy ra tại ngã tư giao nhau giữa đường Nguyễn Thị Minh Khai và đường 22/12, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, xe tải mang biển số tỉnh Đồng Nai do tài xế Nguyễn Văn A (35 tuổi, quê tỉnh Vĩnh Long) điều khiển lưu thông trên đường Nguyễn Thị Minh Khai theo hướng từ ngã tư 550 về ngã tư Bình Dương.

Khi đến ngã tư giao nhau với đường 22/12, xe tải bất ngờ tông vào 2 người đi bộ đang băng qua đường. Cú tông mạnh khiến 2 nạn nhân tử vong tại chỗ.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, tài xế xe tải đã nhanh chóng được đưa đến Bệnh viện đa khoa Dĩ An để cấp cứu. Qua trích xuất camera giám sát tại hiện trường, lực lượng chức năng xác định được tài xế A vừa ngủ dậy và khởi hành được khoảng 1 phút thì xảy ra vụ tai nạn.

Theo lời khai của tài xế A, do phải chạy đêm hôm trước nên anh đã ngủ trên xe tải, đến sáng thì thức dậy và lái xe tiếp. Tuy nhiên, anh không ngờ rằng mình sẽ ngủ quên mất và gây ra tai nạn thương tâm.

Cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng và trích xuất camera để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Những người dân chứng kiến vụ tai nạn cho biết, sau cú tông mạnh, 2 nạn nhân bị văng xa hàng chục mét, máu chảy lênh láng tại hiện trường. Tai nạn đã khiến giao thông tại khu vực này bị ùn tắc nghiêm trọng.

Vụ tai nạn một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng lái xe ngủ gật, tiềm ẩn nguy cơ gây ra tai nạn thảm khốc. Các chuyên gia giao thông khuyến cáo các tài xế nên nghỉ ngơi đầy đủ trước khi tham gia giao thông, tránh lái xe khi buồn ngủ hoặc say rượu.

Ngay sau vụ tai nạn, gia đình các nạn nhân đã được thông báo và có mặt tại hiện trường để nhận diện thi thể. Công an TP Dĩ An cũng đã tiến hành các thủ tục điều tra, làm rõ trách nhiệm của những người liên quan.

Vụ tai nạn khiến nhiều người dân địa phương bàng hoàng, xót xa. Họ hy vọng cơ quan chức năng sẽ sớm làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và đưa ra những biện pháp xử lý nghiêm khắc đối với tài xế gây tai nạn.

Để phòng tránh những vụ tai nạn thương tâm do ngủ gật khi lái xe, các bác tài nên lưu ý:

* Không lái xe quá lâu, đặc biệt là vào ban đêm.

* Nếu cảm thấy buồn ngủ, hãy dừng xe ở nơi an toàn và nghỉ ngơi.

* Ngủ đủ giấc trước khi tham gia giao thông.

* Không lái xe khi sử dụng rượu bia hoặc chất kích thích.

* Lắp đặt hệ thống cảnh báo buồn ngủ trên xe.

* Chia sẻ trách nhiệm lái xe với người khác khi đi đường dài.