Tài xế xe tải vô ý thức chạy lấn làn, gây tử nạn thương tâm cho 2 mẹ con

Một vụ tai nạn giao thông thương tâm đã xảy ra tại TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương, cướp đi sinh mạng của 2 mẹ con trên xe ôm công nghệ. Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân vụ tai nạn là do tài xế xe tải đã có hành vi vi phạm nghiêm trọng các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, dẫn đến hậu quả đau lòng.

Tài xế xe tải vô ý thức chạy lấn làn, gây tử nạn thương tâm cho 2 mẹ con

Tài xế xe tải vô ý thức chạy lấn làn, gây tử nạn thương tâm cho 2 mẹ con

Vào lúc 13 giờ 57 phút ngày 10-8, một vụ tai nạn giao thông đã xảy ra tại giao lộ đường Mỹ Phước - Tân Vạn và đường Châu Thới, thuộc phường Bình An, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Vụ tai nạn đã khiến 2 mẹ con tử vong tại chỗ, trong khi tài xế xe ôm công nghệ may mắn thoát nạn với thương tích nhẹ.

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan điều tra, xe tải do Nguyễn Văn Rôn (28 tuổi, quê tỉnh Thừa Thiên- Huế) điều khiển đã chạy lấn vào làn xe hai bánh, va chạm với xe máy do ông T.X.B. (49 tuổi, ngụ TP HCM) điều khiển, chở theo chị V.T.S. (37 tuổi, ngụ Bình Dương) và con trai 6 tuổi của chị S.

Cú va chạm mạnh đã khiến cả 3 người trên xe máy ngã xuống đường. Hậu quả là hai mẹ con chị S. bị bánh xe tải cán qua người tử vong thương tâm, còn tài xế xe ôm công nghệ thoát nạn trong gang tấc.

Sau khi xảy ra tai nạn, Công an TP Dĩ An đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, trích xuất camera an ninh và camera hành trình tại hiện trường. Kết quả cho thấy xe tải do Nguyễn Văn Rôn điều khiển đã chạy lấn vào làn xe hai bánh, vi phạm nghiêm trọng Luật Giao thông đường bộ.

Bước đầu, tài xế Rôn đã được cơ quan công an tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Theo một số nhân chứng tại hiện trường, trước khi xảy ra tai nạn, mẹ con chị S. vừa mới bước xuống từ cabin xe container do chồng điều khiển. Họ đón xe ôm công nghệ để về nhà sau khi chồng chị S. hoàn thành công việc vận chuyển hàng hóa.

Trong khi đó, Nguyễn Văn Rôn đang đậu xe tải sát lề đường để nghỉ trưa. Sau đó, anh ta lái xe đi được hơn một phút thì xảy ra va chạm với xe máy chở hai mẹ con chị S.

Cơ quan điều tra xác định, tại hiện trường vụ tai nạn, xe tải được xác định đang nằm trên làn đường dành cho xe hai bánh, nguyên nhân trực tiếp dẫn đến vụ tai nạn thương tâm này.

Nhiều người dân tại khu vực xảy ra tai nạn bày tỏ sự thương tiếc và xót xa cho sự mất mát của hai mẹ con chị S. Họ lên án hành vi thiếu ý thức của tài xế xe tải, gây ra hậu quả đau lòng cho gia đình nạn nhân.

Vụ tai nạn một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng vi phạm luật giao thông nghiêm trọng của một bộ phận tài xế, dẫn đến những hậu quả thương tâm. Các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm những hành vi vi phạm để bảo đảm trật tự an toàn giao thông, góp phần giảm thiểu những vụ tai nạn đáng tiếc tương tự trong tương lai.