Tạm giữ giấy phép lái xe của 4 tài xế trong vụ đoàn xe dâu gây ùn tắc

Ngày 27/4, Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) - Bộ Công an thông báo Phòng CSGT – Công an tỉnh Hải Dương đã xử lý nghiêm vụ việc đoàn xe sang rước dâu ngang nhiên dừng giữa đường, quay phim, chụp ảnh gây ùn tắc giao thông trên địa bàn huyện Gia Lộc. Theo đó, cảnh sát đã tạm giữ giấy phép lái xe ô tô của 4 tài xế liên quan.

Tạm giữ giấy phép lái xe của 4 tài xế trong vụ đoàn xe dâu gây ùn tắc

Vào khoảng 14h50 ngày 21/4, tại Km1+500, đường trục Bắc – Nam, thuộc xã Toàn Thắng (huyện Gia Lộc, Hải Dương) một đoàn xe rước dâu gồm những chiếc xe sang trọng không biển số đã dừng, đỗ tùy tiện trên lòng đường để quay phim, chụp ảnh cưới. Hành động này đã gây mất trật tự an toàn giao thông, khiến nhiều phương tiện đi đường phải dừng lại chờ đợi.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Cảnh sát giao thông huyện Gia Lộc đã vào cuộc điều tra, xác định được 4 phương tiện liên quan, gồm:

- Xe BMW 430i biển số 34A-744… do N.V.N. (SN 1999, ở huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) điều khiển.

- Xe Range Rover biển số 34A-611… do N.T.D. (SN 1996, ở huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) điều khiển

- Xe Porsche Macan biển số 30L-369.. do L.T.T.T. (SN 1999, ở huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) điều khiển.

- Xe Mercedes Maybach S400 không gắn biển số do P.Đ.H. (SN 1996, ở huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) điều khiển.

Cảnh sát đã mời những người có liên quan đến làm việc. Tại cơ quan công an, 4 người điều khiển phương tiện trên khai nhận rằng, ngày 21/4, anh N xây dựng gia đình và tổ chức đám cưới. Anh N. sau đó có mượn 4 ô tô để phục vụ đón dâu và nhờ 3 người lái xe.

Trên đường đón dâu từ thị trấn Gia Lộc về nhà tổ chức đám cưới, do có chuẩn bị từ trước lên đoàn xe rước dâu dừng, đỗ xe trên lòng đường để quay phim, chụp ảnh cưới làm kỷ niệm trong thời gian 5 phút. Sự việc làm ách tắc giao thông tại khu vực nút giao quốc lộ 38B và đường trục Bắc - Nam.

Làm việc với công an, các lái xe đã nhận thức được hành vi dừng, đỗ xe trên lòng đường vi phạm và nguy hiểm, gây cản trở an toàn giao thông. 4 người cam kết không tái phạm và xin chịu trách nhiệm về hành vi vi phạm nêu trên.

Đại diện Cục CSGT cho biết hành vi dừng, đỗ xe trên lòng đường để quay phim, chụp ảnh cưới là vi phạm nghiêm trọng Luật Giao thông đường bộ. Cảnh sát giao thông đã lập biên bản xử phạt đối với 4 tài xế trên, đồng thời tạm giữ giấy phép lái xe ô tô để xử lý.

Vụ việc đoàn xe rước dâu dừng giữa đường chụp ảnh gây ùn tắc là một bài học cảnh tỉnh đối với những người có ý định thực hiện những hành vi tương tự. Giao thông đường bộ là vấn đề liên quan đến sự an toàn của cộng đồng. Mọi người tham gia giao thông đều có trách nhiệm tuân thủ Luật Giao thông đường bộ, đảm bảo an toàn cho chính mình và người khác.

Hanh động dừng, đỗ xe tùy tiện trên lòng đường không chỉ khiến giao thông ùn tắc mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho bản thân và phương tiện tham giao giao thông. Người dân cần nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, góp phần xây dựng một môi trường giao thông an toàn, văn minh.