Tàn khốc tai nạn giao thông ở Thủ Đức: Một người tử vong, một người nguy kịch

Vụ va chạm nghiêm trọng giữa xe máy và xe container trên đường song hành Võ Nguyên Giáp khiến một người tử vong tại chỗ, một người bị thương nặng đang trong tình trạng nguy kịch.

Tàn khốc tai nạn giao thông ở Thủ Đức: Một người tử vong, một người nguy kịch

Đêm 23 tháng 5, Công an TP Thủ Đức và các đơn vị nghiệp vụ vào cuộc điều tra vụ tai nạn giao thông xảy ra trên đường song hành Võ Nguyên Giáp.

Khoảng 1 giờ 30 sáng, hai người đàn ông đi trên một chiếc xe máy lưu thông trên đường song hành Võ Nguyên Giáp, hướng từ cầu Rạch Chiếc đến ngã tư Thủ Đức. Khi đến trước cảng ICD, phường Trường Thọ, xe máy bất ngờ va chạm với một xe container do tài xế H. điều khiển đang rẽ phải vào cảng.

Cú va chạm mạnh khiến xe máy ngã xuống đường, một người đàn ông tử vong tại chỗ, người kia bị thương nặng. Nạn nhân tử vong được xác định là N.V.H. (27 tuổi, quê tỉnh Bình Dương), còn nạn nhân bị thương là Đ.N.T. (30 tuổi, quê tỉnh Đắk Lắk).

Vụ tai nạn kinh hoàng khiến người dân trong khu vực bàng hoàng, kinh sợ. Lực lượng chức năng TP Thủ Đức và người dân địa phương nhanh chóng có mặt tại hiện trường, hỗ trợ đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu và điều tiết giao thông.

Hiện trường vụ tai nạn cho thấy chiếc xe container đã rẽ phải vào cảng ICD, còn chiếc xe máy nằm ngổn ngang trên đường với nhiều vết móp méo. Một vệt máu dài trên mặt đường cho thấy hậu quả nghiêm trọng của vụ tai nạn.

Cơ quan chức năng đang tích cực điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Nhân chứng cho biết xe container đã bật đèn xi nhan nhưng xe máy vẫn tiếp tục tăng tốc và đâm vào phía hông xe.

Vụ tai nạn giao thông thương tâm một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về tình trạng mất trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường ở TP HCM. Mặc dù các lực lượng chức năng liên tục tăng cường tuần tra, xử phạt, tuyên truyền, vận động người dân chấp hành luật giao thông nhưng những vụ việc đáng tiếc vẫn không ngừng xảy ra.

"Chúng tôi rất buồn trước vụ tai nạn xảy ra. Chúng tôi sẽ nhanh chóng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật", đại diện Công an TP Thủ Đức cho biết.

Gia đình nạn nhân tử vong đang trong hoàn cảnh hết sức đau buồn. Họ mong muốn cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn để đòi lại công bằng cho người xấu số.

"Em tôi mới lập gia đình chưa lâu, nó ngoan ngoãn, hiền lành lắm. Vậy mà giờ đây nó đã mất đi rồi, bỏ lại vợ và đứa con nhỏ", chị gái nạn nhân tử vong nghẹn ngào.

Vụ tai nạn thương tâm là bài học đắt giá về tầm quan trọng của việc tuân thủ luật giao thông. Mỗi người tham gia giao thông cần nâng cao ý thức trách nhiệm, chấp hành nghiêm các quy định và luôn cẩn thận, chú ý quan sát khi lưu thông trên đường. Chỉ cần một phút lơ là, hậu quả có thể vô cùng nghiêm trọng.