Tàn kịch ở Đà Lạt: 3 anh em ruột tử nạn trong vụ hỏa hoạn

Một vụ hỏa hoạn kinh hoàng đã xảy ra tại phường 7, TP Đà Lạt khiến 3 anh em ruột, trong độ tuổi từ 9 tháng đến 6 tuổi, tử vong thương tâm.

Tàn kịch ở Đà Lạt: 3 anh em ruột tử nạn trong vụ hỏa hoạn

Tàn kịch ở Đà Lạt: 3 anh em ruột tử nạn trong vụ hỏa hoạn

Khoảng 10h sáng ngày 24/6, ngọn lửa bùng phát dữ dội tại một ngôi nhà trên đường Nguyên Phi Ỷ Lan, phường 7, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Ngọn lửa bốc cao, bao trùm toàn bộ căn nhà trong tích tắc.

Tàn kịch ở Đà Lạt: 3 anh em ruột tử nạn trong vụ hỏa hoạn

Tàn kịch ở Đà Lạt: 3 anh em ruột tử nạn trong vụ hỏa hoạn

Những người dân xung quanh hốt hoảng chứng kiến vụ hỏa hoạn nhưng không thể tiếp cận hiện trường do ngọn lửa quá lớn. Lực lượng cứu hỏa nhanh chóng được điều động đến hiện trường để dập tắt đám cháy.

Sau khoảng 20 phút vật lộn với đám cháy, các chiến sĩ cứu hỏa đã tiếp cận được vào bên trong căn nhà. Tại đây, họ phát hiện 3 cháu nhỏ, gồm 1 cháu 6 tuổi, 1 cháu 4 tuổi và 1 cháu 9 tháng tuổi, đã tử vong thương tâm.

Được biết, các cháu nhỏ vừa theo mẹ từ Ninh Thuận lên Đà Lạt thăm bà ngoại từ chiều hôm trước. Vào thời điểm xảy ra sự cố, người mẹ đi ra ngoài mua đồ và khóa cửa lại.

Nguyên nhân vụ cháy đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Tuy nhiên, theo thông tin ban đầu, có khả năng do chập điện.

Vụ hỏa hoạn đã để lại nỗi đau xót vô bờ bến cho gia đình các nạn nhân. Cộng đồng mạng bày tỏ sự thương tiếc sâu sắc và kêu gọi sự giúp đỡ cho gia đình vượt qua nỗi đau mất mát.

Những vụ hỏa hoạn như thế này là lời cảnh tỉnh nghiêm khắc về tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy. Cần thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng ngừa, kiểm tra hệ thống điện thường xuyên và trang bị thiết bị chữa cháy phù hợp tại nhà.

Đồng thời, người dân cần nâng cao nhận thức về phòng cháy chữa cháy, biết cách sử dụng các biện pháp chữa cháy cơ bản và thoát hiểm an toàn khi hỏa hoạn xảy ra.

Sự cố đau lòng này một lần nữa nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của cộng đồng trong việc phòng ngừa và ứng phó với hỏa hoạn. Mỗi người dân cần trở thành một "chiến sĩ phòng cháy chữa cháy ở cơ sở", chung tay bảo vệ tính mạng, tài sản của mình và cộng đồng.

Xin chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn thương tâm tại Đà Lạt. Cầu mong các linh hồn nhỏ bé được yên nghỉ và gia đình sớm vượt qua được nỗi đau này.