Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam chung tay hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ

Với tinh thần tương thân tương ái, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã dành 10 tỷ đồng từ nguồn an sinh xã hội của Tập đoàn để hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng do bão số 3. Đồng thời, các đơn vị thành viên, người lao động trong toàn ngành cũng tích cực tham gia quyên góp, ủng hộ đồng bào vùng thiên tai.

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam chung tay hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam chung tay hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ

Ngày 7/9/2024, cơn bão số 3 (Yagi) đã đổ bộ vào các tỉnh ven biển phía Bắc, gây ra thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Để chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng bão lũ, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã dành 10 tỷ đồng từ nguồn an sinh xã hội của Tập đoàn để hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh Tập đoàn và Cơ quan Tập đoàn đã vận động toàn thể người lao động Dầu khí quyên góp, ủng hộ nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng do bão số 3.

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam chung tay hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ

Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam chung tay hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ

Ngay từ ngày 10/9/2024, Tập đoàn đã phát động chiến dịch quyên góp tại trụ sở Tập đoàn, các đơn vị thành viên và các công trình dầu khí trong cả nước. Phát biểu phát động chiến dịch, Tổng giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn đã kêu gọi toàn thể CBCNV Dầu khí phát huy tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ đồng bào các địa phương chịu thiệt hại do bão số 3.

Chiến dịch quyên góp đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của CBCNV Dầu khí. Các đồng chí lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên Cơ quan Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã tích cực tham gia quyên góp, ủng hộ.

Song song với hoạt động quyên góp, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ đồng bào vùng bão lũ. Ngay trong ngày 10/9, Tập đoàn đã tổ chức các đoàn công tác đi thăm hỏi, động viên và chia sẻ, trao tặng tới các địa phương và người dân tại các vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Tại các địa phương đến thăm, đoàn công tác đã trao tặng các phần quà gồm nhu yếu phẩm, tiền mặt và vật dụng thiết yếu cho những hộ gia đình bị thiệt hại nặng nề do bão số 3. Sự hỗ trợ kịp thời của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã góp phần động viên người dân vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Trong những năm gần đây, Việt Nam liên tiếp hứng chịu những trận bão, lũ lụt nghiêm trọng, gây ra nhiều thiệt hại về người và tài sản. Đối mặt với những thách thức này, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam luôn tiên phong trong các hoạt động hỗ trợ, cứu trợ đồng bào vùng thiên tai.

Tinh thần tương thân tương ái, nghĩa tình của người Dầu khí đã trở thành một điểm sáng trong bức tranh chung. Những hành động thiết thực của Tập đoàn không chỉ mang đến sự hỗ trợ vật chất mà còn là nguồn động lực to lớn, giúp người dân vùng bão lũ vượt qua khó khăn, hướng tới tương lai tươi đẹp hơn.