Tập đoàn Phúc Sơn: Cơ quan điều tra thu hồi hàng trăm tỷ tài sản thất thoát

Trong vụ án liên quan đến Tập đoàn Phúc Sơn, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang tích cực thu hồi tối đa tài sản bị thất thoát. Hiện đã ước tính thu hồi được 300 tỷ đồng, 1.000 sổ đỏ, 2 triệu USD và 500 lượng vàng.

Tập đoàn Phúc Sơn: Cơ quan điều tra thu hồi hàng trăm tỷ tài sản thất thoát

Tập đoàn Phúc Sơn: Cơ quan điều tra thu hồi hàng trăm tỷ tài sản thất thoát

**Đại tá Nguyễn Quang Phương - Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Bộ Công an)** cho biết tại buổi họp báo kết quả tình hình, kết quả công tác công an 6 tháng đầu năm 2024, tổ chức chiều nay (8-7): Cơ quan điều tra phối hợp tích cực để thu hồi tối đa tài sản thất thoát trong vụ án liên quan đến Tập đoàn Phúc Sơn.

Tính đến thời điểm này, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố 23 bị can với các nhóm tội danh:

- Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng

- Nhận hối lộ

- Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng

- Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi

Đại tá Nguyễn Quang Phương nhấn mạnh: "Một thông tin mới mà chúng tôi cung cấp cho cơ quan báo chí liên quan đến vụ án này, đó là cơ quan điều tra đã thực hiện chỉ đạo, tập trung thu hồi tối đa tài sản bị thất thoát. Tính đến thời điểm này ước tính đã thu hồi tổng cộng 300 tỷ đồng, 1.000 "sổ đỏ", 2 triệu USD, 500 lượng vàng…".

Tập đoàn Phúc Sơn được thành lập năm 2004, do Nguyễn Văn Hậu làm Chủ tịch. Hoạt động chủ yếu là xây lắp ở huyện. Công ty này bắt đầu mở rộng từ năm 2015 với nhiều công trình từ Bắc tới Nam. Đến nay đã có 21 dự án với tổng mức đầu tư hơn 40.000 tỷ đồng tại nhiều địa phương như Vĩnh Phúc, Quảng Ngãi, Nha Trang - Khánh Hòa.

Với những sai phạm trong nhiều lĩnh vực, ngày 26-2, ông Nguyễn Văn Hậu cùng 3 cán bộ Tập đoàn Phúc Sơn đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Bộ Công an khởi tố và ra lệnh bắt tạm giam để điều tra về tội "Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng".

**Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Bộ Công an)** cho biết: "Việc thu hồi tài sản bị thất thoát là một trong những nhiệm vụ quan trọng của cơ quan điều tra nhằm bảo vệ quyền lợi của Nhà nước và người dân. Cơ quan điều tra sẽ tiếp tục tập trung lực lượng, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để thu hồi tối đa tài sản bị thất thoát trong vụ án này".

Vụ án liên quan đến Tập đoàn Phúc Sơn là một vụ án nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn cho Nhà nước và người dân. Cơ quan điều tra đang tập trung điều tra, làm rõ vụ án, xử lý nghiêm những cá nhân, tổ chức có liên quan, bảo vệ quyền lợi của Nhà nước và người dân.