Tập đoàn Xây dựng giao thông Trung Quốc "nhắm" các dự án trọng điểm Việt Nam

Tập đoàn Xây dựng giao thông Trung Quốc (CCCC) bày tỏ sự quan tâm đến các dự án hạ tầng giao thông lớn tại Việt Nam, bao gồm đường sắt cao tốc Bắc Nam, Metro Hà Nội và TP.HCM. Tập đoàn này đánh giá cao môi trường đầu tư thuận lợi và mong muốn hợp tác thực hiện các dự án theo công nghệ tiên tiến.

Tập đoàn Xây dựng giao thông Trung Quốc

Tập đoàn Xây dựng giao thông Trung Quốc "nhắm" các dự án trọng điểm Việt Nam

Tập đoàn Xây dựng giao thông Trung Quốc (CCCC) là một tập đoàn xây dựng toàn cầu có trụ sở tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Đây là một trong những tập đoàn xây dựng lớn nhất thế giới với nhiều dự án trên toàn cầu, bao gồm cả các dự án hạ tầng giao thông, năng lượng và bất động sản.

Trong cuộc gặp với Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Tổng Giám đốc CCCC, ông Wang Hai Huai, đã bày tỏ sự quan tâm đến các dự án giao thông quan trọng của Việt Nam như đường sắt cao tốc Bắc Nam, các dự án hạ tầng kết nối giữa Trung Quốc - Việt Nam và các tuyến Metro ở Hà Nội và TP.HCM.

CCCC cũng thể hiện sự sẵn sàng triển khai các dự án điện gió gần bờ và ngoài khơi, ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất.

CCCC bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 1996. Trong 30 năm qua, tập đoàn đã thực hiện hơn 30 dự án với tổng giá trị hợp đồng hơn 3 tỷ đô la Mỹ, bao gồm các dự án cảng biển, điện gió gần bờ và khu công nghiệp.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đánh giá cao những đóng góp của CCCC trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng giao thông, năng lượng và năng lượng tái tạo tại Việt Nam.

Ông đề xuất CCCC hợp tác thực chất và hiệu quả trong các lĩnh vực hạ tầng, xây dựng, giao thông và nông nghiệp, góp phần thực hiện các thỏa thuận cấp cao giữa hai Đảng, Nhà nước.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị CCCC nghiên cứu và tham gia vào các dự án hạ tầng ưu tiên của Việt Nam, bao gồm:

* Đường sắt tốc độ cao Bắc Nam

* Đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

* Hà Nội - Đồng Đăng

* Hải Phòng - Đồng Đăng - Móng Cái

* Các dự án hạ tầng kết nối Việt Nam với các tỉnh của Trung Quốc và các quốc gia khác

Ông nhấn mạnh đây là những công trình ưu tiên phải được triển khai sớm nhất có thể.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà khuyến khích CCCC tiếp cận các đối tác Việt Nam, nghiên cứu các quy định pháp luật của hai bên để hợp tác hiệu quả từ thiết kế, lựa chọn công nghệ đến quản lý, vận hành và khai thác.

Ông cho biết điều này sẽ mở ra một giai đoạn mới trong phát triển hạ tầng tại Việt Nam, cũng như mối quan hệ giữa CCCC và các đối tác Việt Nam.