Tàu cá Bình Thuận hỏng máy, trôi tự do trên biển, được Hải quân giải cứu

Một tàu cá của tỉnh Bình Thuận bị hỏng máy trên biển và trôi tự do nhiều ngày. Bảy ngư dân trên tàu được tàu hải quân lai kéo vào bờ an toàn.

Tàu cá Bình Thuận hỏng máy, trôi tự do trên biển, được Hải quân giải cứu

Sáng ngày 9/6, tại TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Vùng 4 Hải quân đã tiến hành bàn giao tàu cá BTh 95968 TS bị hỏng máy trên biển và bảy ngư dân cho gia đình và chính quyền địa phương.

Theo thông tin trước đó, vào khoảng 17h ngày 4/6, tàu cá BTh 95968 TS do ông Đỗ Thanh Liêm (60 tuổi, ngụ huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận) làm thuyền trưởng, đang đánh bắt hải sản cách đảo Đá Lớn 10 hải lý thì bị hỏng tay biên heo dầu.

Tàu cá Bình Thuận hỏng máy, trôi tự do trên biển, được Hải quân giải cứu

Do không khắc phục được sự cố, tàu bị thả trôi tự do. Lúc này, thuyền trưởng tàu BTh 95968 TS phát tín hiệu cấp cứu. Tàu 461 của Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp cận, cán bộ, chiến sĩ trên tàu đã cố gắng khắc phục, nhưng không thành công.

Tàu cá sau đó được kéo vào đảo Đá Lớn để tiếp tục sửa chữa. Tuy nhiên, đến ngày 6/6, vẫn chưa thể khắc phục được sự cố.

Đến 8 giờ 30 ngày 6/6, tàu 474 thuộc Vùng 4 Hải quân đang thực hiện nhiệm vụ tại khu vực đảo Phan Vinh được lệnh xuất phát đi lai kéo tàu BTh 95968 TS cùng 7 ngư dân về bờ.

Tàu hải quân đã lai kéo tàu cá bị nạn đến TP Cam Ranh vào trưa ngày 9/6. Các ngư dân trên tàu đều khỏe mạnh và không có thương tích nghiêm trọng.

Ông Đỗ Thanh Liêm, thuyền trưởng tàu BTh 95968 TS, bày tỏ lòng biết ơn đến lực lượng Hải quân đã kịp thời cứu hộ và kéo tàu cùng ngư dân về bờ an toàn.

Sự việc một lần nữa nhấn mạnh vai trò quan trọng của Hải quân trong việc bảo vệ an toàn cho ngư dân hoạt động trên biển và hỗ trợ ứng phó với các tình huống khẩn cấp.

Lực lượng Hải quân thường xuyên triển khai lực lượng trên biển để bảo vệ chủ quyền, thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn và hỗ trợ ngư dân gặp sự cố.

Sự kiện này tiếp tục khẳng định sức mạnh, tinh thần trách nhiệm và sự gắn bó của Hải quân Việt Nam với ngư dân, góp phần bảo vệ an ninh, chủ quyền và phát triển kinh tế biển của đất nước.