Tàu cá bốc cháy trên biển, 7 ngư dân may mắn thoát nạn

Vào khoảng 19 giờ 15 phút ngày 7-5, tàu cá QB-92198TS do anh Nguyễn Khánh Thới làm thuyền trưởng khi đang đánh bắt trên biển thì không may bốc cháy. Nhờ sự hỗ trợ kịp thời của tàu cá QB-91166TS, cả 7 thuyền viên trên tàu đã may mắn thoát nạn.

Tàu cá bốc cháy trên biển, 7 ngư dân may mắn thoát nạn

Tàu cá QB-92198TS do anh Nguyễn Khánh Thới làm thuyền trưởng cùng 6 thuyền viên khác đã gặp nạn khi đang đánh bắt trên biển cách cửa biển Nhật Lệ khoảng 80 hải lý về hướng Đông Nam. Vào khoảng 19 giờ 15 phút ngày 7-5, ngọn lửa bùng phát trên tàu, khiến các thuyền viên phải nhanh chóng tìm cách ứng phó.

May mắn thay, vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn, anh Hoàng Nhi, thuyền trưởng tàu cá QB-91166TS, đang đánh bắt gần đó đã phát hiện ra sự việc và kịp thời hỗ trợ. Anh Nhi nhanh chóng điều khiển tàu của mình tiếp cận tàu anh Thới, giúp cả 7 thuyền viên thoát khỏi đám cháy an toàn.

Hiện sức khỏe của 7 thuyền viên đã ổn định. Tuy nhiên, tàu QB-92198TS của anh Thới đã bị ngọn lửa thiêu rụi hoàn toàn. Theo anh Thới, thời điểm xảy ra hỏa hoạn, ngọn lửa bùng phát rất nhanh, khiến các thuyền viên không kịp phản ứng. Nguyên nhân vụ cháy hiện vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Vụ cháy tàu cá trên biển một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tầm quan trọng của công tác đảm bảo an toàn trên biển. Các ngư dân cần luôn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn, trang bị đầy đủ các phương tiện cứu hộ cần thiết.

Ngoài ra, việc tăng cường hợp tác giữa các tàu cá trên biển cũng rất quan trọng. Khi phát hiện tàu cá khác gặp nạn, các ngư dân cần nhanh chóng hỗ trợ kịp thời, không được thờ ơ vô cảm. Các cơ quan chức năng cũng cần đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của ngư dân về công tác đảm bảo an toàn trên biển.

Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động đánh bắt của các tàu cá trên biển. Các tàu cá khi ra khơi phải được kiểm tra kỹ lưỡng về tình trạng an toàn, đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn về an toàn.

Đảm bảo an toàn trên biển là nhiệm vụ chung của toàn xã hội. Việc tăng cường công tác an toàn, tuyên truyền nâng cao nhận thức và hợp tác chặt chẽ giữa các tàu cá trên biển sẽ giúp giảm thiểu tối đa các vụ tai nạn thương tâm, bảo vệ tính mạng của các ngư dân.