Tàu cá không người lái trôi dạt trên biển Đông 2 ngày, chưa tìm thấy

Một tàu cá không người lái đã trôi dạt trên biển Đông trong 2 ngày qua sau khi thuyền trưởng của nó bị rơi xuống biển. Các cơ quan chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm tàu cá, nhưng vẫn chưa có kết quả.

1. Vào ngày 31 tháng 5, tàu cá BTh 86119 TS, dài 10,5m, công suất 33CV do ông Nguyễn Duy Hùng (38 tuổi, trú phường Bình Tân, thị xã La Gi) làm thuyền trưởng đang hành trình theo hướng Đông - Đông Bắc đến vị trí cách Đông Nam cửa biển La Gi khoảng 4 hải lý thì ông Hùng bị trượt chân ngã xuống biển.

Tàu cá không người lái trôi dạt trên biển Đông 2 ngày, chưa tìm thấy

2. Riêng con tàu BTh 86119 TS vẫn tiếp tục hành trình, không người lái đi về vùng biển TP Phan Thiết.

3. Sau hơn 4 giờ lênh đênh trên biển, đến khoảng 8h40’ cùng ngày ông Nguyễn Duy Hùng đã may mắn được tàu cá BTh 86776 TS phát hiện cứu vớt lên tàu.

4. Đến 17h cùng ngày tàu cá BTh 86776 TS đã đưa ông Nguyễn Duy Hùng vào cảng La Gi an toàn.

5. Theo dự đoán của thuyền trưởng, con tàu không người lái đang di chuyển về hướng vùng biển Phan Thiết.

6. Đặc điểm nhận dạng của tàu cá không người lái đang bị trôi dạt có thân tàu sơn màu xanh dương, ca bin sơn sọc trắng vàng, mặt trước ca bin có chữ Đăng Huy 19.

7. Các cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận đã huy động nhiều lực lượng để tìm kiếm tàu cá, bao gồm tàu tuần tra của Đồn Biên phòng La Gi, tàu của lực lượng Cảnh sát biển và nhiều tàu cá của ngư dân địa phương.

8. Tuy nhiên, do thời tiết xấu và phạm vi tìm kiếm rộng, nên đến nay vẫn chưa tìm thấy tàu cá.

9. Việc tàu cá không người lái trôi dạt trên biển đã gây lo ngại cho ngư dân địa phương và các cơ quan chức năng, vì nó có thể gây nguy hiểm cho các tàu thuyền qua lại trong khu vực.

10. Các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục tìm kiếm tàu cá và hy vọng sẽ sớm tìm thấy để tránh những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra.