Tàu cá Phú Yên bị tàu hàng đâm chìm, thuyền viên kêu cứu trên livestream

Một vụ việc nghiêm trọng vừa xảy ra vào sáng ngày 22/8 tại Phú Yên khi một tàu cá đang về bờ bị một tàu hàng đâm chìm. Các thuyền viên trên tàu đã livestream kêu cứu trên mạng xã hội, thu hút sự chú ý của cộng đồng.

Tàu cá Phú Yên bị tàu hàng đâm chìm, thuyền viên kêu cứu trên livestream

Tàu cá Phú Yên bị tàu hàng đâm chìm, thuyền viên kêu cứu trên livestream

Khoảng 9h sáng ngày 22/8, tàu cá của ông Huỳnh Tấn Vương đang trên đường trở về cảng Phú Lạc, thị xã Đông Hòa sau khi hoàn thành chuyến đánh bắt trên biển. Khi cách bờ khoảng 2 hải lý (gần 4 km), gần danh thắng Mũi Điện, tàu cá bất ngờ bị một tàu hàng (chưa xác định danh tính) đâm từ phía sau rồi bỏ chạy theo hướng bắc - nam.

Cú tông mạnh khiến các thuyền viên trên tàu cá vô cùng hoảng loạn. Nước biển tràn vào nhanh chóng, khiến tàu chìm dần. Một số thuyền viên nhanh chóng leo lên nóc tàu, vẫy cờ ra hiệu cầu cứu các tàu gần đó. Số khác frantically called for help from the Coast Guard and live-streamed their ordeal on social media for over 4 minutes.

"Tôi không biết chiếc tàu hàng kia ngủ quên hay sao mà đâm vào chúng tôi như vậy", một thuyền viên cho biết.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Đồn Biên phòng Hòa Hiệp Nam đã huy động 4 tàu cá và một đội ngũ chiến sĩ đến hiện trường tiến hành ứng cứu. Lực lượng cứu nạn đã sử dụng máy bơm để tát nước và kéo tàu bị nạn vào bờ.

Đến 11h trưa cùng ngày, tàu cá được kéo vào cảng Phú Lạc, các thuyền viên trên tàu đều được đưa vào bờ an toàn.

Tối cùng ngày, cơ quan chức năng đã tìm thấy tàu hàng đâm tàu cá rồi bỏ chạy. Con tàu này mang số hiệu Việt Thuận 21506, chở hàng, hiện đang neo đậu tại một bến cảng ở Bình Thuận.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra để làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn. Một số nhân chứng cho biết tàu hàng có thể đã đi sai luồng hoặc gặp sự cố kỹ thuật.

Vụ tai nạn đã khiến tàu cá của ông Huỳnh Tấn Vương bị hư hỏng nặng và ước tính thiệt hại hàng trăm triệu đồng. Thuyền viên trên tàu cũng bị hoảng loạn và ám ảnh tâm lý.

Vụ việc này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng mất an toàn trên biển. Các tàu thuyền tham gia giao thông cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn, đặc biệt là tránh đi sai luồng và luôn duy trì sự tập trung trong quá trình điều khiển tàu.

Cộng đồng mạng đã gửi nhiều lời động viên và chia sẻ đến các thuyền viên gặp nạn. Mọi người bày tỏ sự cảm thông trước mất mát của họ và mong rằng các cơ quan chức năng sớm tìm ra thủ phạm gây ra vụ việc.

Tinh thần trách nhiệm và sự dũng cảm của các thuyền viên trong quá trình kêu cứu và cứu hộ là điều đáng trân trọng. Họ đã chủ động livestream để gọi sự giúp đỡ và giúp lực lượng cứu nạn xác định được vị trí của tàu cá.

Các thuyền viên hy vọng rằng tàu hàng gây tai nạn sẽ chịu trách nhiệm về thiệt hại và hậu quả mà họ phải gánh chịu. Họ mong muốn được đền bù thỏa đáng để có thể sớm khôi phục cuộc sống sau vụ việc đau lòng này.

Vụ tai nạn tàu cá ở Phú Yên đã để lại nhiều bài học kinh nghiệm. Trong những tình huống khẩn cấp, sự chủ động và tinh thần đoàn kết của các thuyền viên là vô cùng quan trọng. Cần trang bị đầy đủ các thiết bị cứu hộ và liên lạc để có thể kêu cứu kịp thời khi gặp sự cố.