Tàu cá va chạm với tàu hàng: Thuyền trưởng nhận 135 triệu đồng tiền bồi thường

Sau vụ va chạm mạnh với tàu hàng Việt Thuận 21506 khiến tàu cá hư hỏng nặng, có nguy cơ chìm mà không được cứu nạn, thuyền trưởng Nguyễn Văn Cư đã nhận được tiền bồi thường từ chủ tàu hàng. Cả hai bên đều được xác định có lỗi trong vụ việc và đã thỏa thuận xong về phương án đền bù.

Tàu cá va chạm với tàu hàng: Thuyền trưởng nhận 135 triệu đồng tiền bồi thường

Tàu cá va chạm với tàu hàng: Thuyền trưởng nhận 135 triệu đồng tiền bồi thường

Hôm 24/8, ông Nguyễn Văn Cư (45 tuổi), thuyền trưởng tàu cá PY-95146-TS, cho biết đã nhận được số tiền 135 triệu đồng từ chủ tàu hàng Việt Thuận 21506. Vụ va chạm xảy ra 3 ngày trước, khiến tàu cá của ông Cư hư hỏng nặng, nước tràn vào khoang lái và đối mặt với nguy cơ chìm.

Trong tình huống nguy cấp, một thuyền viên đã dùng điện thoại ghi hình và phát trực tiếp, cầu cứu trên mạng xã hội. Nhờ đó, Đồn biên phòng Hòa Hiệp Nam đã huy động 6 tàu cá, ngư dân và cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng hỗ trợ, cứu người và lai dắt tàu cá gặp nạn vào Cảng cá Phú Lạc.

Song song với việc cứu hộ, Bộ đội Biên phòng tỉnh Phú Yên đã phối hợp với Biên phòng tỉnh Bình Thuận tạm giữ tàu Việt Thuận 21506 khi phương tiện này đi qua khu vực tỉnh Bình Thuận.

Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định cả hai bên đều có lỗi trong vụ tai nạn. Tàu Việt Thuận 21506 không quan sát kỹ các tàu đang di chuyển trên biển, trong khi tàu cá của ông Cư không chú ý phòng tránh vật cản.

Theo lãnh đạo Bộ đội Biên phòng tỉnh Phú Yên, hiện tại hai bên đã thỏa thuận xong về việc bồi thường. Phía tàu Việt Thuận 21506 đã chuyển tiền cho ông Cư. Do đó, Biên phòng tỉnh Phú Yên đã thống nhất với Biên phòng tỉnh Bình Thuận đồng ý cho tàu hàng này xuất cảng Vĩnh Tân (Bình Thuận).

Trước đó, vào sáng 22/8, tài khoản Facebook "Vôn Ga" đã đăng tải một clip dài 4 phút chia sẻ tình trạng tàu cá gặp nạn sắp chìm và kêu gọi giúp đỡ khẩn cấp. Clip này đã nhận được sự chia sẻ và động viên của nhiều người trên mạng xã hội.

Nhờ thông tin từ clip, nhiều người biết đến vụ tai nạn của tàu cá ông Nguyễn Văn Cư và hỗ trợ kịp thời. Vụ việc là lời cảnh tỉnh về tầm quan trọng của việc chú ý quan sát, đảm bảo an toàn khi di chuyển trên biển.