Tàu câu cá ngừ bốc cháy dữ dội trong quá trình sửa chữa

Một tàu câu cá ngừ đại dương của ngư dân Phú Đông, Phú Yên đã gặp nạn cháy nghiêm trọng tại bến sửa chữa thuộc khu vực Cảng cá Đông Tác. Vụ cháy diễn ra bất ngờ khiến người dân địa phương và lực lượng chức năng tại chỗ phải khẩn trương ứng cứu.

Tàu câu cá ngừ bốc cháy dữ dội trong quá trình sửa chữa

Tàu câu cá ngừ bốc cháy dữ dội trong quá trình sửa chữa

Vụ cháy tàu cá ngừ xảy ra vào khoảng 1 giờ sáng ngày 27/2 tại bến sửa chữa khu vực Cảng cá Đông Tác, phường Phú Đông, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Người dân sống gần khu vực cảng phát hiện ngọn lửa bùng phát dữ dội từ thân tàu và phát tín hiệu báo cho lực lượng chức năng.

Chiếc tàu bị nạn mang tên PY 94330 TS do ông Nguyễn Văn Tường làm thuyền trưởng, đang vào bờ để thực hiện công tác sửa chữa định kỳ. Vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn, trên tàu không có ngư dân sinh sống và làm việc.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy, Công an phường Phú Đông và chính quyền địa phương đã nhanh chóng điều động xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường. Công tác dập lửa gặp nhiều khó khăn do ngọn lửa bùng phát mạnh mẽ và lượng vật tư trên tàu dễ cháy.

Sau gần hai giờ nỗ lực, đám cháy đã được khống chế hoàn toàn. Tuy nhiên, thân tàu đã bị thiệt hại nghiêm trọng do lửa cháy lan rộng. Ước tính thiệt hại do vụ cháy lên đến hàng tỷ đồng.

Theo người dân địa phương, ngọn lửa bốc cao hàng chục mét kèm theo những tiếng nổ lớn gây chấn động cả khu vực. Nhiều tàu thuyền neo đậu gần đó cũng được di chuyển ra xa để tránh bị ảnh hưởng.

Ông Võ Minh Trí, Bí thư Đảng ủy phường Phú Đông cho biết, chưa có thông tin về nguyên nhân gây cháy tàu. Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ và phối hợp với chủ tàu để thống kê thiệt hại.

Ông Nguyễn Văn Tường, chủ tàu câu cá PY 94330 TS, bày tỏ sự bàng hoàng và đau xót trước vụ cháy. Ông cho biết, con tàu là tài sản chính của gia đình và được đóng mới cách đây chưa lâu.

Vụ cháy tàu cá ngừ tại Cảng Đông Tác là hồi chuông cảnh tỉnh về vấn đề an toàn phòng cháy chữa cháy trong hoạt động khai thác hải sản. Các tàu thuyền cần được tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn, đồng thời thường xuyên bảo dưỡng, kiểm tra hệ thống điện và thiết bị chống cháy.

Sự cố này cũng đặt ra yêu cầu cần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức phòng cháy chữa cháy cho ngư dân. Chỉ khi ngư dân nâng cao ý thức cảnh giác, thực hiện các biện pháp phòng ngừa hiệu quả thì những vụ cháy đáng tiếc như thế này mới có thể được ngăn chặn.

Hiện tại, công tác dọn dẹp hiện trường vụ cháy vẫn đang được tiến hành. Cơ quan chức năng cũng đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân gây cháy và đưa ra biện pháp xử lý phù hợp.