Taxi điện mini: Người bạn đồng hành giá rẻ tại Phú Yên

Phú Yên đón chào dòng taxi điện mini với giá cước chỉ 8.000 đồng/km, mang đến luồng gió mới cho dịch vụ vận tải và cải thiện thu nhập của tài xế. Bài viết dưới đây sẽ đi sâu hơn vào những tác động của dịch vụ taxi điện giá rẻ này.

Taxi điện mini: Người bạn đồng hành giá rẻ tại Phú Yên

Cuối tháng 4 năm 2023, một doanh nghiệp tại tỉnh Phú Yên đã ra mắt dịch vụ taxi điện mini với mức giá cước vô cùng cạnh tranh chỉ 8.000 đồng/km. Loại hình taxi mới này nhanh chóng tạo nên một làn sóng quan tâm.

Anh Phong, một tài xế đã gắn bó lâu năm với nghề lái xe, đã quyết định chuyển sang sử dụng xe điện mini. Anh chia sẻ rằng gần đây nhu cầu sử dụng dịch vụ taxi xăng giảm mạnh do sự xuất hiện của các hãng taxi điện. Mức giá cước rẻ của taxi điện khiến tài xế chạy xe xăng gặp nhiều khó khăn.

Sau khi chuyển sang xe điện mini, thu nhập trung bình hàng ngày của anh Phong đạt từ 250.000 đồng đến 400.000 đồng. Tương tự, tài xế Ngọc Sanh cũng cho hay mức thu nhập 300.000 đồng/ngày là đủ để trang trải cuộc sống gia đình ở Phú Yên, nơi có mức giá sinh hoạt thấp hơn các địa phương khác.

Một điểm đặc biệt của dịch vụ taxi điện mini là sự hỗ trợ của khách hàng. Do mức cước thấp, nhiều khách hàng thường đưa thêm tiền cho tài xế để hỗ trợ họ. Số tiền này đóng góp thêm vào thu nhập của tài xế.

Chủ doanh nghiệp kinh doanh taxi điện cho biết thu nhập trung bình của các tài xế tại hãng vào khoảng 9 triệu đồng/tháng. Ngoài mức lương cố định 130.000 đồng/ngày, tài xế còn được hưởng hoa hồng dựa trên doanh số, thấp nhất là 15% cho doanh số trên 400.000 đồng và 30% cho doanh số trên 900.000 đồng.

Theo chủ doanh nghiệp, tài xế có doanh số cao nhất của công ty lên tới 2 triệu đồng/ngày, tương ứng với thu nhập hơn 700.000 đồng/ngày. Để đạt được doanh số cao như vậy, các tài xế thường chạy xe hết pin rồi quay về công ty sạc để tiếp tục chạy.

Doanh nghiệp đã hoàn thành thủ tục đăng ký kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách đối với loại hình taxi điện mini tại Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Yên và được cấp phép theo quy định hiện hành.

Taxi điện mini đã trở thành một giải pháp giá rẻ cho nhu cầu đi lại tại Phú Yên. Dịch vụ này không chỉ mang lại lợi ích cho khách hàng mà còn giúp cải thiện đáng kể thu nhập cho các tài xế. Xu hướng xe điện tại Phú Yên hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển, mang đến nhiều lựa chọn hơn cho người dân và nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải.