Tết thiếu nhi đầy nước mắt: Ước mơ giản dị của những "chiến binh nhí" chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo

Trong không khí rộn ràng của Tết thiếu nhi, các em nhỏ đang điều trị tại Bệnh viện K3 - cơ sở Tân Triều lại phải đón một ngày lễ đặc biệt trong bệnh viện. Những tiếng cười hồn nhiên, những trò chơi vui nhộn không dành cho các em. Thay vào đó, các em chỉ mong được khỏe mạnh, được đi học như các bạn và mong ước một ngày nào đó căn bệnh hiểm nghèo sẽ không còn hành hạ mình.

Tết thiếu nhi đầy nước mắt: Ước mơ giản dị của những

Tết thiếu nhi 1/6, ngày lẽ ra các em nhỏ hồn nhiên nô đùa, tận hưởng những món quà và lời chúc vui tươi. Nhưng với những "chiến binh nhí" đang điều trị tại Bệnh viện K3 - cơ sở Tân Triều, ngày lễ này lại trở thành một ngày không thể quên với nhiều xúc động.

Tết thiếu nhi đầy nước mắt: Ước mơ giản dị của những

Đến thăm các em vào ngày đặc biệt này, các tình nguyện viên không khỏi xót xa khi nghe những điều ước giản dị nhưng đầy đau lòng của các em. "Con muốn được đi học như các bạn", "con chỉ ước mình khỏe hơn, sớm về nhà để đón Tết thiếu nhi như mọi năm với các bạn cùng khu phố", "con ước con và các bạn ở đây sẽ không mắc căn bệnh hiểm nghèo"…

Những ước mơ giản dị ấy khiến những người chứng kiến không cầm được nước mắt. Bởi hơn ai hết, họ hiểu được nỗi đau mà các em đang phải trải qua. Căn bệnh hiểm nghèo đã cướp đi tuổi thơ hồn nhiên, những niềm vui phút chốc của các em.

Tết thiếu nhi đầy nước mắt: Ước mơ giản dị của những

Để mang đến một chút niềm vui cho các em trong ngày đặc biệt này, quán cơm 2K Nụ cười Shinbi cùng các nhà hảo tâm đã tổ chức buổi trao tặng quà với sự tham gia của nhiều nhãn hàng, trong đó có Midpharma.

Những phần quà tuy nhỏ nhưng chứa đựng tấm lòng và những lời động viên to lớn dành cho các "chiến binh nhí". Các em nhỏ háo hức đón nhận những món quà, gương mặt rạng rỡ hơn phần nào.

Bạn Thân Dạ Cẩm Ly, tình nguyện viên của quán cơm 2K Nụ cười Shinbi, chia sẻ: "Chúng tôi mong muốn những phần quà này chính là một lời động viên, giúp các em nhỏ có thêm niềm vui trong ngày 1/6".

Trong buổi tặng quà, nhiều tình nguyện viên đã bật khóc khi nhìn những em nhỏ đầu trọc, tóc đã rụng hết sau mỗi đợt hóa trị. Họ hiểu rằng, các em không chỉ đang chống chọi với bệnh tật mà còn phải chịu đựng cả nỗi đau tinh thần.

Tuy nhiên, bên cạnh những giọt nước mắt, những tiếng cười vẫn vang lên. Các tình nguyện viên không quên mang đến những trò chơi, những câu chuyện vui để xoa dịu phần nào nỗi đau của các em.

Sự kiện tặng quà trong ngày Quốc tế thiếu nhi là một hoạt động ý nghĩa, mang lại niềm vui cho các em nhỏ trong hoàn cảnh khó khăn. Những món quà tuy nhỏ nhưng chứa đựng sự quan tâm, động viên và hy vọng rằng một ngày nào đó, các em sẽ chiến thắng căn bệnh hiểm nghèo và trở về với cuộc sống bình thường.

Những hành động thiện nguyện như vậy không chỉ giúp đỡ các em về vật chất mà còn truyền tải thông điệp ý nghĩa về sự sẻ chia, đồng cảm và tình yêu thương của cộng đồng đối với những số phận bất hạnh.