Thái Hồng Quỳnh Chi: Á khoa đầu vào lớp 10 Hà Nội với điểm 10 Toán

Thái Hồng Quỳnh Chi, học sinh lớp 9C3, Trường THCS Archimedes đã xuất sắc đạt vị trí á khoa kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội với tổng điểm 48,25. Chi không chỉ chinh phục điểm 10 Toán mà còn đạt thành tích đáng nể ở các môn khác, đồng thời trở thành thủ khoa lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Thái Hồng Quỳnh Chi: Á khoa đầu vào lớp 10 Hà Nội với điểm 10 Toán

Thái Hồng Quỳnh Chi: Á khoa đầu vào lớp 10 Hà Nội với điểm 10 Toán

Thái Hồng Quỳnh Chi nổi bật với thành tích ấn tượng trong kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội, đạt tổng điểm 48,25, trở thành á khoa. Nữ sinh này gây ấn tượng với điểm tuyệt đối 10 điểm môn Toán, 9,75 điểm môn tiếng Anh và 9,25 điểm môn Ngữ văn. Không chỉ vậy, với số điểm 9,2 ở môn chuyên, Quỳnh Chi còn trở thành thủ khoa lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Từ khi còn nhỏ, Quỳnh Chi đã thể hiện năng khiếu trong việc học ngoại ngữ. Nhận ra điều này, chị Phan Mai Hoa, mẹ của Chi, đã cho con tiếp xúc với tiếng Anh từ năm 3 tuổi. Khi đang theo học tại Trường Tiểu học Kim Liên, vì mong muốn con có môi trường rèn luyện tiếng Anh, chị Hoa đã đồng hành cùng con, định hướng cho con ôn luyện để thi vào các trường chất lượng cao.

Thái Hồng Quỳnh Chi: Á khoa đầu vào lớp 10 Hà Nội với điểm 10 Toán

Thái Hồng Quỳnh Chi: Á khoa đầu vào lớp 10 Hà Nội với điểm 10 Toán

Trong suốt quá trình này, chị Hoa thường tìm kiếm tài liệu trên các hội nhóm học tập để in cho con học. Nhờ vậy, Quỳnh Chi được trang bị nền tảng tiếng Anh vững chắc. Ngoài ra, chị Hoa rất chú trọng vào việc giúp con rèn luyện kỹ năng nghe hiểu bằng cách thường xuyên bật các bản tin của CNN cho con nghe.

Ngoài tiếng Anh, Quỳnh Chi còn có niềm đam mê đặc biệt với môn Hóa. Khi tiếp xúc với môn học này ở bậc THCS, nữ sinh đã nhanh chóng bộc lộ năng khiếu và mong muốn theo đuổi. Để tạo điều kiện cho con phát triển, chị Hoa đã quyết định chuyển con sang Trường THCS Archimedes, nơi có môi trường chuyên sâu hơn về môn Hóa.

Thầy Nguyễn Minh Tuấn, giáo viên trực tiếp giảng dạy môn Hóa cho Quỳnh Chi tại Trường THCS Archimedes, nhận xét rằng nữ sinh này có sức bật tốt, chỉn chu, học đều các môn, đặc biệt nổi trội ở môn tiếng Anh. Tuy chuyển ngang từ trường quốc tế sang, nhưng Chi đã không ngừng nỗ lực và nhanh chóng bắt kịp với chương trình lớp mới.

Với năng lực và sự nỗ lực của mình, Quỳnh Chi đã đạt được nhiều thành tích ấn tượng trong các kỳ thi. Nữ sinh từng giành giải Nhất thành phố môn Hóa, được tuyển thẳng vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên. Ngoài ra, với kiến thức tiếng Anh vững chắc, Chi còn trúng tuyển vào lớp chuyên Pháp của Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ với điểm số rất cao và giành được học bổng.

Quỳnh Chi chia sẻ rằng bản thân không phải là người chỉ tập trung cắm đầu vào học. Nữ sinh luôn cố gắng cân bằng giữa việc học và giải trí khoảng 1 tiếng mỗi ngày để giúp đầu óc thư giãn, tránh áp lực đến mức mất đi hứng thú với việc học. Chi thường chọn khung giờ học từ 8-10 giờ tối, lúc mà bản thân có thể tập trung tối đa và cảm thấy học đạt hiệu quả nhất.

Với niềm đam mê các môn tự nhiên, Quỳnh Chi đã quyết định lựa chọn theo học lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Nữ sinh cho biết mình không có ý định tham gia các kỳ thi quốc gia, quốc tế mà sẽ tập trung vào các hoạt động ngoại khóa để phát triển kỹ năng nhằm chuẩn bị cho việc đi du học trong tương lai.