Thảm họa đèo Cùi Chỏ: Xe chở 48 hành khách rơi xuống vực sâu 30m

Vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra trên đèo Cùi Chỏ, Đắk Nông khiến một người tử vong, nhiều nạn nhân bị thương nặng, lực lượng chức năng phải cõng nạn nhân lên đi cấp cứu.

Thảm họa đèo Cùi Chỏ: Xe chở 48 hành khách rơi xuống vực sâu 30m

Thảm họa đèo Cùi Chỏ: Xe chở 48 hành khách rơi xuống vực sâu 30m

Vào khoảng 17 giờ chiều ngày 1/7, một chiếc xe giường nằm mang biển kiểm soát 51B-166.77 lưu thông trên đèo Cùi Chỏ, thuộc địa phận xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông đã bất ngờ lao xuống vực sâu khoảng 30 mét.

Trên xe lúc đó có tổng cộng 48 hành khách và tài xế. Ngay sau khi tai nạn xảy ra, lực lượng chức năng gồm công an, quân đội và y tế đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để cứu hộ.

Công tác cứu hộ diễn ra vô cùng khó khăn do địa hình đồi núi hiểm trở, đường xuống vực sâu hẹp. Lực lượng chức năng phải sử dụng thang chuyên dụng và cõng từng nạn nhân lên xe cấp cứu.

Một nạn nhân tử vong tại chỗ, nhiều nạn nhân khác bị thương nặng, đa chấn thương. Họ được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên (Đắk Lắk) để điều trị.

Nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra. Trước mắt, các đơn vị liên quan đang tập trung cứu chữa người bị thương và tìm kiếm phương tiện cứu hộ nặng để đưa xe gặp nạn lên mặt đường.

Vụ tai nạn đã khiến tuyến đường Đắk Nông - Đắk Lắk bị ùn tắc nghiêm trọng. Các phương tiện phải dừng lại để nhường đường cho xe cứu thương và xe cứu hộ.

Những người dân sống gần khu vực xảy ra tai nạn cho biết họ nghe thấy tiếng động lớn như tiếng sấm. Sau đó, họ chạy ra ngoài và nhìn thấy chiếc xe giường nằm nằm dưới vực.

Vụ tai nạn thương tâm này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng giao thông tại Việt Nam. Các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra xe khách, đảm bảo an toàn cho hành khách.

Người thân của các nạn nhân đang có mặt tại bệnh viện để chăm sóc và động viên. Họ hy vọng các nạn nhân sẽ sớm bình phục và trở về với gia đình.

Công tác cứu hộ vẫn đang tiếp diễn, các lực lượng chức năng đang nỗ lực hết mình để đưa chiếc xe gặp nạn lên mặt đường và giải quyết hậu quả vụ tai nạn.