Thảm họa hỏa hoạn tại Trường Tiểu học 2 Ngọc Hiển gây thiệt hại gần nửa tỷ đồng

Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại Trường Tiểu học 2 Ngọc Hiển, thiêu rụi nhiều sách vở và thiết bị dạy học, gây thiệt hại ước tính gần 500 triệu đồng. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện.

Thảm họa hỏa hoạn tại Trường Tiểu học 2 Ngọc Hiển gây thiệt hại gần nửa tỷ đồng

Thảm họa hỏa hoạn tại Trường Tiểu học 2 Ngọc Hiển gây thiệt hại gần nửa tỷ đồng

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 23h ngày 16/9 tại khu hành chính của Trường Tiểu học 2 ở huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau. Người dân địa phương phát hiện lửa khói bốc lên từ khu vực này và nhanh chóng tri hô. Công an địa phương và người dân đã phối hợp dập lửa, tuy nhiên đám cháy vẫn tiếp tục lan rộng dữ dội.

Sau khoảng 30 phút nỗ lực dập lửa, đám cháy mới được khống chế. Hậu quả là hai phòng chức năng của trường đã bị thiêu rụi hoàn toàn, gồm phòng thiết bị và phòng thư viện. Nhiều trang thiết bị dạy học, sách vở bị hư hỏng nặng.

Ông Vũ Xuân Vĩnh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học 2, cho biết vụ hỏa hoạn đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhà trường. Hai phòng chức năng bị thiêu rụi chứa nhiều thiết bị dạy học quan trọng, trong đó có máy tính, máy in, máy chiếu và các thiết bị phục vụ cho công tác giảng dạy.

Bên cạnh hai phòng bị thiêu rụi, hai phòng lân cận trong khu hành chính của trường cũng bị ảnh hưởng bởi đám cháy. Tổng thiệt hại ước tính lên tới gần 500 triệu đồng. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện.

Khu hành chính của Trường Tiểu học 2 đã được xây dựng khoảng 20 năm và hiện chưa được tu sửa. Năm học này, trường có hơn 760 học sinh, 22 lớp và 34 cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Mặc dù khu vực bị cháy không ảnh hưởng đến 24 phòng học, nhưng đám cháy vẫn gây ra sự lo lắng cho học sinh, phụ huynh và giáo viên nhà trường. Các em học sinh vẫn được tổ chức học bình thường trong sáng nay.

Cơ quan chức năng huyện Ngọc Hiển đang tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn. Ban Giám hiệu nhà trường cũng đang thống kê thiệt hại và lên phương án khắc phục để đảm bảo việc dạy và học không bị gián đoạn.

Vụ hỏa hoạn tại Trường Tiểu học 2 Ngọc Hiển là một hồi chuông cảnh tỉnh về tầm quan trọng của công tác phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở giáo dục. Nhà trường, cơ quan quản lý và các đơn vị chức năng cần tích cực kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống điện, bố trí bình chữa cháy và tổ chức các buổi tập huấn để nâng cao nhận thức về phòng cháy, chữa cháy cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.

Ngoài hỗ trợ về vật chất, chính quyền địa phương và các ban ngành, đoàn thể cũng cần quan tâm đến hỗ trợ tinh thần cho các em học sinh và giáo viên nhà trường. Đây là một sự cố không ai mong muốn, nhưng với sự đoàn kết và nỗ lực của cả cộng đồng, Trường Tiểu học 2 Ngọc Hiển sẽ sớm vượt qua khó khăn, tiếp tục sứ mệnh giáo dục của mình.

Sự cố hỏa hoạn một lần nữa cảnh báo chúng ta rằng sự an toàn của môi trường giáo dục luôn phải được đặt lên hàng đầu. Chỉ khi đảm bảo an toàn thì mới có thể đảm bảo chất lượng dạy và học, tạo nên môi trường học tập tốt nhất cho học sinh.