Thảm họa mưa bão số 3 khiến 59 người thiệt mạng, thiệt hại nghiêm trọng

Cơn bão số 3 đã để lại hậu quả nặng nề, cướp đi sinh mạng của hàng chục người và gây thiệt hại đáng kể về tài sản. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã công bố thông tin cập nhật về tình hình thiệt hại, cho thấy sự tàn khốc của thiên tai vừa qua.

Thảm họa mưa bão số 3 khiến 59 người thiệt mạng, thiệt hại nghiêm trọng

Thảm họa mưa bão số 3 khiến 59 người thiệt mạng, thiệt hại nghiêm trọng

Tính đến 11 giờ 30 ngày 9 tháng 9, cơn bão số 3 đã khiến 59 người thiệt mạng và mất tích. Trong số đó, 9 người thiệt mạng trực tiếp do bão, 44 người chết do sạt lở đất, lũ quét và 6 người bị lũ cuốn trôi.

Cao Bằng hứng chịu thiệt hại nặng nề nhất, ghi nhận 21 người thiệt mạng và mất tích do sạt lở đất tại huyện Nguyên Bình. Lào Cai cũng chịu cảnh tang thương với 15 người chết và mất tích do sạt lở đất và lũ quét. Quảng Ninh có 6 người tử vong, trong đó 5 người do bão và 1 người bị lũ cuốn.

Hải Phòng và Hải Dương mỗi nơi có 2 người tử vong do bão. Hà Nội, Hòa Bình và Yên Bái ghi nhận mỗi địa phương 3 người chết vì sạt lở đất. Lạng Sơn có 2 trường hợp tử vong, 1 do lũ cuốn và 1 do sạt lở đất. Bắc Giang và Tuyên Quang mỗi nơi có 1 người mất tích do lũ cuốn, Hà Giang cũng mất 1 người vì lũ.

Cơn bão số 3 không chỉ gây thương vong mà còn để lại hậu quả nghiêm trọng về cơ sở hạ tầng và sản xuất. Sự cố sập cầu Phong Châu tại tỉnh Phú Thọ là một trong những thiệt hại nặng nề nhất, khiến giao thông bị tê liệt và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân.

Theo Chi cục Thủy lợi tỉnh Phú Thọ, lãnh đạo tỉnh và các sở ban ngành liên quan đang tiến hành kiểm tra tại hiện trường vụ sập cầu. Hiện chưa có thông tin về số người thương vong trong sự cố này.

Để khắc phục hậu quả thảm họa và hỗ trợ người dân, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đưa ra một loạt khuyến nghị. Các địa phương được yêu cầu thăm hỏi, động viên và thực hiện các chính sách hỗ trợ đối với gia đình có người thiệt mạng hoặc bị thương.

Chính quyền cũng được giao nhiệm vụ tập trung nguồn lực để khắc phục hậu quả, đảm bảo cung cấp lương thực, thực phẩm và nước sạch cho người dân. Các lực lượng xung kích được huy động để kiểm tra and rà soát các khu vực có nguy cơ xảy ra thiên tai, di dời người dân đến nơi an toàn.

Thiên tai luôn là nỗi đau mất mát và thiệt hại. Tuy nhiên, tình đoàn kết và sự phản ứng nhanh chóng của chính quyền và người dân sẽ góp phần vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống và khôi phục lại sản xuất.