Thảm họa sập cầu Phong Châu: 10 ô tô, 2 xe máy và nhiều người bị cuốn trôi

Vụ sập cầu Phong Châu thảm khốc xảy ra vào sáng ngày 9/9 đã khiến 10 ô tô, 2 xe máy và nhiều người bị cuốn trôi theo dòng nước dữ. Đây là một thảm kịch đau lòng, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, đồng thời gây ảnh hưởng đáng kể đến giao thông và đời sống của người dân.

Thảm họa sập cầu Phong Châu: 10 ô tô, 2 xe máy và nhiều người bị cuốn trôi

Thảm họa sập cầu Phong Châu: 10 ô tô, 2 xe máy và nhiều người bị cuốn trôi

Vụ sập cầu Phong Châu xảy ra vào khoảng 10 giờ sáng ngày 9/9, nối liền hai huyện Lâm Thao và Tam Nông thuộc tỉnh Phú Thọ. Cầu Phong Châu là một cây cầu quan trọng, phục vụ nhu cầu đi lại và vận chuyển của người dân địa phương.

Theo báo cáo sơ bộ của tỉnh Phú Thọ, đã có 10 ô tô, 2 xe máy và nhiều người bị cuốn trôi sau sự cố kinh hoàng này. Hiện tại, lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm và cứu nạn các nạn nhân.

Bốn người may mắn đã được cứu sống, trong khi số phận của những người khác vẫn chưa được xác định. Cầu Phong Châu bị sập đã tạo nên một cảnh tượng hỗn loạn, với các mảnh vỡ bê tông và các phương tiện bị hư hỏng nặng nề nằm rải rác khắp hiện trường.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, Cục Đường bộ đã có công điện gửi Sở GTVT Phú Thọ, Khu Quản lý đường bộ I yêu cầu điều động nhân lực, thiết bị tham gia khắc phục sự cố và tìm kiếm cứu nạn.

Các đơn vị được giao nhiệm vụ lên phương án phân luồng giao thông qua các tuyến khác đảm bảo chất lượng, an toàn công trình cầu, đường. Đồng thời, thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng để các phương tiện và người tham gia giao thông tránh qua khu vực cầu Phong Châu.

Cục Đường bộ cũng yêu cầu Sở GTVT tỉnh Phú Thọ đề xuất sử dụng vật tư dự phòng tại Khu Quản lý đường bộ I và các cơ quan, đơn vị để khắc phục sự cố hư hỏng công trình.

Khu Quản lý đường bộ I được giao bố trí người, phương tiện tham gia hỗ trợ với Sở GTVT Phú Thọ khẩn trương khắc phục sự cố hư hỏng công trình.

Song song đó, các đơn vị chức năng cũng tiến hành rà soát các vật tư dự phòng, nhất là các bộ dầm cầu dùng cho công tác khắc phục hậu quả thiên tai, sẵn sàng điều động khi có yêu cầu.

Vụ sập cầu Phong Châu là một lời cảnh tỉnh về sự cần thiết phải kiểm tra và bảo trì thường xuyên các công trình giao thông, đặc biệt là trong mùa mưa bão.

Lực lượng chức năng cùng các đơn vị liên quan đang nỗ lực hết mình để khắc phục hậu quả của vụ sập cầu, tìm kiếm những người mất tích và hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng. Hy vọng rằng những người may mắn sống sót sẽ sớm hồi phục và nỗi đau mất mát của các gia đình sẽ được xoa dịu phần nào.