Thảm họa tại mỏ than Quảng Ninh: 3 công nhân tử vong, 1 bị thương

Vào chiều ngày 13-5, một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng đã xảy ra tại mỏ than Quang Hanh, khiến 3 công nhân tử vong và 1 người bị thương. Sự cố xảy ra trong quá trình công nhân làm việc tại lò chợ, khi lò chợ bất ngờ tụt lở và vùi lấp các công nhân.

Thảm họa tại mỏ than Quảng Ninh: 3 công nhân tử vong, 1 bị thương

**Đoạn 1:** Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào khoảng 15 giờ ngày 13-5, tại lò chợ mức -190/-170 vỉa 14.11, Phân xưởng khai thác 7, Công ty Than Quang Hanh - TKV, thuộc thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Vụ việc khiến 3 công nhân tử vong và 1 người bị thương.

**Đoạn 2:** Các nạn nhân tử vong được xác định là B.V.T., sinh năm 1991, quê ở thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương; Đ.V.T., sinh năm 1980, quê ở huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang; và L.A.V., sinh năm 1995, quê ở huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La.

**Đoạn 3:** Công nhân bị thương là L.A.C., sinh năm 1991, quê ở tỉnh Điện Biên, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực Cẩm Phả. Các nạn nhân tử vong đang được lo liệu hậu sự.

**Đoạn 4:** Theo thông tin ban đầu, vụ tai nạn xảy ra trong quá trình các công nhân đang làm việc tại lò chợ thì bất ngờ xảy ra tình trạng tụt lở, khiến trần lò sụp xuống và vùi lấp các công nhân.

**Đoạn 5:** Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, ông Cao Tường Huy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, và lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ.

**Đoạn 6:** Đến 18 giờ 30 phút cùng ngày, lực lượng chức năng đã hoàn thành công tác tìm kiếm cứu nạn và xác nhận có 3 công nhân tử vong.

**Đoạn 7:** Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, TKV, UBND TP Cẩm Phả hỗ trợ các gia đình công nhân tử vong ở mức cao nhất. Tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ 18 triệu đồng/người tử vong và 5 triệu đồng/người bị thương.

**Đoạn 8:** TKV hỗ trợ 20 triệu đồng/người tử vong, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam hỗ trợ 20 triệu đồng/người tử vong. Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cũng chỉ đạo tập trung chăm sóc y tế cho người bị thương, lo hậu sự chu đáo cho người tử vong và khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ việc.

**Đoạn 9:** Vụ tai nạn lao động nghiêm trọng này đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về vấn đề an toàn tại các mỏ than. Đây là vụ tai nạn thứ hai liên quan đến mỏ than Quảng Ninh xảy ra chỉ trong vòng hơn một tháng qua.

**Đoạn 10:** Trước đó, vào ngày 3-4, tại Công ty Than Thống Nhất thuộc TKV, cũng xảy ra một sự cố nghiêm trọng tại gương lò XV5-140 số 2, Phân xưởng Đào lò 2, khiến 4 công nhân tử vong và 7 người khác bị thương. Các vụ tai nạn liên tiếp đã để lại nỗi đau và mất mát lớn cho gia đình các nạn nhân, đồng thời cũng làm dấy lên những lo ngại về tình hình an toàn lao động tại các khu mỏ.