Thảm họa trên cao tốc: Vụ cháy xe bồn chở xăng kinh hoàng cướp đi một mạng người

Một vụ va chạm giữa xe bồn chở xăng và xe tải đã dẫn đến một vụ cháy lớn trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, khiến một người tử vong và một người khác bị thương nặng.

Thảm họa trên cao tốc: Vụ cháy xe bồn chở xăng kinh hoàng cướp đi một mạng người

Thảm họa trên cao tốc: Vụ cháy xe bồn chở xăng kinh hoàng cướp đi một mạng người

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 21 giờ 25 phút tối ngày 2-7 tại km50+500 trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, hướng Hải Phòng - Hà Nội, giữa xe bồn chở xăng do anh Đào Phú Thắng (41 tuổi, trú tại Lào Cai) điều khiển và xe tải đang dừng đỗ trên đường do gặp sự cố do ông Vũ Văn Thêm (51 tuổi, trú tại Điện Biên) điều khiển.

Cú va chạm mạnh khiến xe tải quay ngược đầu, phần đầu xe bồn tách khỏi bồn chở xăng phía sau, xăng tràn ra và bốc cháy. Hậu quả là xe bồn bị thiêu rụi, xe tải bị hư hỏng nặng.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện một thi thể bị cháy, nghi là tài xế Vũ Văn Thêm. Trong khi đó, tài xế Đào Phú Thắng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương và sau đó chuyển đến Bệnh viện Việt Đức. Kết quả thăm khám ban đầu cho thấy anh Thắng bị chấn thương sọ não và gãy xương sườn bên phải.

Nhận được tin báo, Lực lượng Cục CSGT đã nhanh chóng cử cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để phân luồng, bảo đảm trật tự an toàn giao thông và phối hợp với các đơn vị chức năng ứng cứu, cứu hộ.

Công an huyện Gia Lộc đang thụ lý và điều tra vụ việc theo thẩm quyền. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được làm rõ.

Vụ cháy xe bồn chở xăng là một lời cảnh tỉnh về sự nguy hiểm của các phương tiện vận chuyển nhiên liệu dễ cháy nổ. Các tài xế cần tuyệt đối tuân thủ các quy định về an toàn giao thông, nhất là khi vận chuyển các loại hàng hóa nguy hiểm, để tránh những hậu quả thương tâm có thể xảy ra.

Những vụ tai nạn như thế này cũng là một lời nhắc nhở về tầm quan trọng của việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng giao thông an toàn và hiện đại. Các tuyến cao tốc cần được trang bị hệ thống báo hiệu, cảnh báo và hệ thống chữa cháy đầy đủ, kịp thời để giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản trong trường hợp xảy ra sự cố.

Chúng ta cần rút ra những bài học từ những thảm kịch này để nâng cao ý thức về an toàn giao thông, cải thiện cơ sở hạ tầng giao thông và xây dựng một môi trường giao thông an toàn hơn cho mọi người.