Thảm kịch cháy kinh hoàng ở Trung Kính khiến 14 người tử vong

Một vụ cháy nghiêm trọng đã xảy ra tại một ngôi nhà ở hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 đường Trung Kính, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội, khiến 14 người tử vong. Nhân chứng tại hiện trường đã kể lại diễn biến kinh hoàng của vụ hỏa hoạn.

Thảm kịch cháy kinh hoàng ở Trung Kính khiến 14 người tử vong

Vụ cháy bùng phát vào khoảng 22h30 ngày 1/3/2023, tại một ngôi nhà 5 tầng ở địa chỉ nêu trên. Ngọn lửa nhanh chóng bùng phát và lan rộng, bao trùm toàn bộ tòa nhà. Những người bên trong không kịp thoát ra ngoài đã bị mắc kẹt.

Anh Nguyễn Văn Nam, một nhân chứng sống gần đó, kể lại: "Tôi đang ngủ thì nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh. Khi chạy ra ngoài, tôi thấy ngọn lửa bốc cháy dữ dội từ tầng 1 và khói đen cuồn cuộn bốc lên ngùn ngụt."

Anh chạy đến hiện trường và cố gắng cùng những người khác tiếp cận ngôi nhà để cứu hộ. Tuy nhiên, ngọn lửa quá lớn và khói quá dày khiến họ không thể vào bên trong.

Một nhân chứng khác là chị Nguyễn Thị Hoa, sống tại tầng 3 của tòa nhà, may mắn thoát nạn. Chị kể: "Tôi đang ngủ thì nghe thấy tiếng nổ lớn. Khi tôi chạy ra hành lang, tôi thấy lửa đã bùng lên từ tầng 1. Tôi liền chạy xuống tầng 2 và gọi điện cầu cứu."

Chị Hoa cho biết thêm, tòa nhà không có cầu thang thoát hiểm. Khi chị chạy đến tầng 2, cầu thang đã bị ngọn lửa bao trùm. Chị phải trèo ra ban công và được một nhóm người dân bên ngoài giúp đỡ đưa xuống đất an toàn.

Vụ cháy diễn ra trong hơn 2 giờ đồng hồ trước khi được lực lượng cứu hỏa khống chế. Đến sáng ngày 2/3, các lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của 14 nạn nhân.

Công tác điều tra nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được tiến hành. Các thi thể của các nạn nhân đã được đưa về Viện Pháp y để giám định.

Thảm kịch cháy ở Trung Kính đã khiến cả nước bàng hoàng thương xót. Đây là một lời cảnh tỉnh về mối nguy hiểm của hỏa hoạn và tầm quan trọng của công tác phòng cháy chữa cháy.

Ngay sau khi xảy ra vụ cháy, các cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra và xử lý vụ việc. Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh đã yêu cầu điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy, xử lý nghiêm các vi phạm và rút kinh nghiệm để ngăn ngừa thảm kịch tương tự xảy ra.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cũng đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân. Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tập trung phòng chống cháy nổ, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân.