Thảm kịch cháy nhà kinh hoàng cướp đi sinh mạng 14 người ở Hà Nội

Một vụ hỏa hoạn kinh hoàng đã xảy ra tại Hà Nội vào sáng sớm ngày 24/5, khiến 14 người thiệt mạng. Cảnh sát đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để dập tắt đám cháy và cứu hộ nạn nhân.

Thảm kịch cháy nhà kinh hoàng cướp đi sinh mạng 14 người ở Hà Nội

Vào lúc 0h46 sáng ngày 24/5, Công an TP Hà Nội nhận được tin báo cháy nhà dân tại số 1, hẻm 31, ngách 98, ngõ 43 đường Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Ngay sau đó, 50 cảnh sát đã có mặt tại hiện trường để chữa cháy và cứu nạn.

Đám cháy bùng phát mạnh mẽ, thiêu rụi nhiều xe máy, xe đạp điện, xe đạp tại khu vực sân. Khói và khí độc bao trùm toàn bộ khu vực cháy. Các lực lượng đã phá khóa cổng chính, phá ô cửa sổ để tiếp cận vào bên trong ngôi nhà.

Thảm kịch cháy nhà kinh hoàng cướp đi sinh mạng 14 người ở Hà Nội

Đến 0h52, đám cháy đã được tiếp cận và cảnh sát bắt đầu triển khai chữa cháy, ngăn cháy lan. Các mũi trinh sát tìm kiếm, cứu người bị nạn cũng được triển khai. Đến thời điểm này, đám cháy đã phát triển mạnh, khói và khí độc bao trùm toàn bộ khu vực cháy.

Sau khi phá khóa cổng chính, phá ô cửa sổ, các lực lượng đã tiếp cận vào bên trong ngôi nhà. Đến 01h26, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Tuy nhiên, khi tìm kiếm, các lực lượng đã phát hiện 14 người đã tử vong.

Thảm kịch cháy nhà kinh hoàng cướp đi sinh mạng 14 người ở Hà Nội

Vụ cháy nhà kinh hoàng này đã khiến người dân địa phương bàng hoàng và xót thương. Các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Cũng trong sáng ngày 24/5, một vụ nổ lớn đã xảy ra tại tầng hầm của một khách sạn trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Hai người đàn ông đang bảo trì máy cho khách sạn thì không may bị phát nổ, dẫn đến cả hai đều bị thương.

Thảm kịch cháy nhà kinh hoàng cướp đi sinh mạng 14 người ở Hà Nội

Theo thông tin ban đầu, vụ nổ xảy ra vào khoảng 10 giờ sáng tại một khách sạn trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường Phú Hoà, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Hai người đàn ông đang bảo trì máy lạnh cho khách sạn thì không may bị phát nổ, dẫn đến cả hai đều bị thương nặng.

Hai nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện gần đó. Hiện chưa có thông tin về tình trạng sức khỏe của hai nạn nhân.

Liên quan đến vụ cô gái bị sát hại giấu xác trong vali ở Vũng Tàu, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Võ Thành Long (20 tuổi, ngụ huyện Long Điền) để điều tra về tội giết người, cướp tài sản; Vũ Thành Huy (25 tuổi, ngụ TP. Bà Rịa) về tội che giấu tội phạm và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Long quen biết chị H.T.M.T (21 tuổi, ngụ huyện Cần Giờ, TP.HCM) qua mạng xã hội. Ngày 18/5, chị T đi từ Cần Giờ qua TP Vũng Tàu gặp Long và Huy.

Khuya cùng ngày, cả ba đến thuê 2 phòng tại một khách sạn ở phường 2, TP Vũng Tàu. Long ở cùng với chị T và đã ra tay sát hại bạn gái của mình.

Sau đó, Long lấy nhẫn, dây chuyền, bông tai và một điện thoại iPhone 12 Promax của nạn nhân và báo cho Huy biết sự việc. Long sau đó tìm mua vali đưa về khách sạn và cho thi thể chị T vào, sau đó khiêng vali lên xe đạp điện chở lên Núi Nhỏ (phường 2, Vũng Tàu) vứt.

Công an xã Hố Nai 3 (huyện Trảng Bom, Đồng Nai) đã giữ một thanh niên cướp giật trong tiệm vàng để lập hồ sơ, làm rõ.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 14 giờ chiều cùng ngày, một nam thanh niên đi xe máy đến tiệm vàng KMV (xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom) để hỏi mua vàng. Sau khi xem một số dây chuyền vàng, nam thanh niên này nói quên điện thoại để chuyển khoản nên đi ra ngoài.

Một lúc sau, kẻ này quay lại nhưng lấy băng keo che biển số xe. Người này hỏi mua vàng trị giá hơn 20 triệu đồng. Khi chủ tiệm đưa vàng ra cho coi thì người này bỏ chạy.

Chủ tiệm vàng nhanh chóng đuổi theo, khống chế, quật ngã tên cướp giật. Chủ tiệm hô hoán nhiều người đến hỗ trợ. Nam thanh niên đã bị người dân vây bắt và giao cho công an.

Bước đầu xác định nam thanh niên tên NMN (26 tuổi, quê Tiền Giang, hiện trú tại xã Bắc Sơn). Lực lượng chức năng đã thu giữ được sợi dây chuyền vàng và xe máy mà nghi can dùng để gây án.