Thảm kịch cháy nhà thương tâm tại Thái Nguyên: Hai người tử vong khi mắc kẹt ở tầng hai

Một vụ cháy nghiêm trọng đã xảy ra tại phường Tân Long, TP Thái Nguyên, rạng sáng 26/6, khiến hai người mắc kẹt ở tầng hai của ngôi nhà tử vong. Vụ cháy tạo nên nỗi đau xót vô hạn cho gia đình các nạn nhân và để lại nhiều câu hỏi về nguyên nhân cũng như cách thức phòng tránh.

Thảm kịch cháy nhà thương tâm tại Thái Nguyên: Hai người tử vong khi mắc kẹt ở tầng hai

Thảm kịch cháy nhà thương tâm tại Thái Nguyên: Hai người tử vong khi mắc kẹt ở tầng hai

Rạng sáng 26/6, một vụ cháy thảm khốc đã xảy ra tại một ngôi nhà hai tầng ở phường Tân Long, TP Thái Nguyên, cướp đi sinh mạng của hai người mắc kẹt ở tầng hai. Ngôi nhà này được sử dụng vừa để ở vừa phục vụ mục đích kinh doanh văn phòng cho một công ty trực tuyến.

Theo thông tin ban đầu, vụ cháy bùng phát dữ dội vào khoảng 4 giờ sáng tại ngôi nhà có sáu người sinh sống. Bốn người trong số họ đã nhanh chóng thoát ra ngoài an toàn, trong khi hai người còn lại, gồm một cặp vợ chồng, mắc kẹt trên tầng hai.

Một nhân chứng tại hiện trường cho biết, ngôi nhà được xây dựng kiên cố, các cửa sổ đều được lắp song sắt chắc chắn. Khi phát hiện vụ cháy, người dân xung quanh đã hô hoán, nỗ lực tiếp cận để giải cứu những người mắc kẹt, nhưng không thành công do ngọn lửa bùng phát quá mạnh.

Đến 4 giờ 15 phút, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Thái Nguyên đã có mặt tại hiện trường. Sau 5 phút nỗ lực khống chế, đám cháy đã được dập tắt. Cảnh sát nhanh chóng đưa hai người mắc kẹt ra khỏi tòa nhà và chuyển đi cấp cứu. Tuy nhiên, rất tiếc, hai nạn nhân đã không qua khỏi và tử vong tại bệnh viện.

Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra để xác định nguyên nhân vụ cháy thương tâm này. Vụ việc là hồi chuông cảnh tỉnh về tầm quan trọng của công tác phòng cháy chữa cháy, đặc biệt là tại những ngôi nhà có nhiều người sinh sống hoặc được sử dụng kết hợp với mục đích kinh doanh.

Người dân cần nâng cao ý thức về phòng cháy chữa cháy, thường xuyên kiểm tra hệ thống điện, sử dụng các thiết bị điện an toàn, có biện pháp chống chập điện, không để vật dụng dễ cháy gần các nguồn nhiệt, trang bị các phương tiện chữa cháy cơ bản như bình chữa cháy, vòi phun nước...

Ngoài ra, việc trang bị kiến thức và kỹ năng thoát hiểm trong trường hợp hỏa hoạn cũng vô cùng quan trọng. Mỗi gia đình nên xây dựng một bản kế hoạch thoát hiểm, tập dượt thường xuyên để đảm bảo thành thạo các kỹ năng thoát ra, di chuyển đến nơi an toàn khi hỏa hoạn xảy ra.

Vụ cháy thương tâm tại Thái Nguyên là lời nhắc nhở mạnh mẽ về sự nguy hiểm của hỏa hoạn và tầm quan trọng của việc phòng ngừa. Hãy hành động ngay hôm nay để bảo vệ chính mình, gia đình và cộng đồng khỏi thảm kịch cháy nổ.