Thảm kịch đau lòng: Hai cháu bé 6 tuổi đuối nước tử vong tại kênh sinh thái

Tại phường Hương Sơ, TP Huế, nỗi đau thương đang bao trùm hai gia đình khi hai cháu bé 6 tuổi là NTL và HHQ không may đuối nước tại một kênh sinh thái vào chiều ngày 11-6.

Thảm kịch đau lòng: Hai cháu bé 6 tuổi đuối nước tử vong tại kênh sinh thái

1. Vào khoảng 17 giờ chiều ngày 11-6, hai cháu bé 6 tuổi NTL và HHQ đã cùng ra chơi tại khu vực kênh sinh thái nằm ở đường Phan Đình Thông – Nguyễn Thành thuộc tổ dân phố 10, phường Hương Sơ.

2. Không hiểu vì lý do gì, hai cháu bé bất ngờ trượt chân và rơi xuống dòng nước. Dòng nước chảy xiết đã cuốn theo các cháu, khiến các cháu không kịp vùng vẫy và nhanh chóng chìm xuống đáy.

3. Sự việc xảy ra quá bất ngờ và không có người lớn chứng kiến khiến những người dân sống xung quanh không khỏi bàng hoàng và lo lắng. Ngay lập tức, họ đã hô hoán và gọi lực lượng chức năng tới giải cứu.

4. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng bao gồm công an phường, cảnh sát PCCC và lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Họ lập tức triển khai các biện pháp tìm kiếm cứu nạn.

5. Trong quá trình tìm kiếm, lực lượng chức năng đã gặp rất nhiều khó khăn do dòng nước đục ngầu và chảy xiết. Tuy nhiên, với sự nỗ lực không ngừng, sau nhiều giờ tìm kiếm, thi thể của hai cháu bé mới được tìm thấy.

6. Lúc này, nỗi đau thương đã bao trùm lên hai gia đình cũng như người dân trong khu vực. Các cháu bé được gia đình đưa về để lo hậu sự trong sự tiếc thương vô hạn.

7. Sự việc thương tâm này là lời cảnh báo cho các bậc phụ huynh về sự nguy hiểm của việc để trẻ em chơi tại những nơi có nước. Dù chỉ là những kênh rạch nhỏ hay ao hồ, nhưng nếu không có người lớn trông coi, trẻ em vẫn có thể đối mặt với nguy cơ đuối nước.

8. Theo thống kê của Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), trong năm 2022, cả nước đã có hơn 2.000 trẻ em tử vong do đuối nước. Trong đó, phần lớn các vụ đuối nước xảy ra tại các ao, hồ, sông, suối, kênh mương...

9. Để phòng tránh tình trạng đuối nước ở trẻ em, các bậc phụ huynh cần thường xuyên giáo dục, hướng dẫn con em mình về các kỹ năng phòng tránh nguy cơ đuối nước. Trẻ em không được phép chơi ở những nơi có nước nếu không có người lớn đi kèm.

10. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cũng cần tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra an toàn tại các khu vực có nguy cơ xảy ra đuối nước. Đặc biệt, trong những ngày hè, khi trẻ em có nhiều thời gian rảnh rỗi, công tác phòng ngừa đuối nước cần được đẩy mạnh hơn nữa để bảo vệ sự an toàn cho các em.