Thảm kịch đuối nước: 2 học sinh lớp 9 tử vong trên bãi sông Hồng, Vĩnh Phúc

Tỉnh Vĩnh Phúc tăng cường phòng chống đuối nước sau vụ việc thương tâm khiến 2 học sinh lớp 9 tử vong do đuối nước khi đi chơi ở bãi sông Hồng.

Thảm kịch đuối nước: 2 học sinh lớp 9 tử vong trên bãi sông Hồng, Vĩnh Phúc

Tại tỉnh Vĩnh Phúc, một vụ đuối nước thương tâm đã xảy ra tại bãi sông Hồng thuộc địa phận xã Vân Phúc, huyện Phúc Thọ, Hà Nội. Vụ việc khiến 2 học sinh lớp 9 tử vong, để lại nỗi đau xót cho gia đình và cộng đồng.

Chiều ngày 19 tháng 5, 6 học sinh lớp 9A1 Trường THCS Yên Đồng (huyện Yên Lạc) đã rủ nhau đi chơi tại bãi sông Hồng. Không may, 5 học sinh trong số đó đã bị tụt xuống hố nước sâu.

Những người dân chứng kiến sự việc đã nhanh chóng ứng cứu và giải cứu được 3 em học sinh. Tuy nhiên, 2 em còn lại vẫn mất tích.

Sau nhiều giờ tìm kiếm, thi thể của 2 học sinh xấu số đã được tìm thấy. Vụ việc đã khiến cộng đồng địa phương vô cùng bàng hoàng và đau xót.

Trước đó, vào ngày 25 tháng 4, 2 học sinh lớp 7 của trường THCS Bàn Giản (huyện Lập Thạch) cũng đã tử vong do đuối nước tại sông Phó Đáy.

Những vụ đuối nước liên tiếp xảy ra đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng đuối nước ở trẻ em, đặc biệt là trong thời điểm nắng nóng như hiện nay.

Tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, phòng chống đuối nước đến phụ huynh và học sinh.

Ngành giáo dục Vĩnh Phúc đặt mục tiêu 100% trường học trên địa bàn triển khai các hoạt động tập huấn tuyên truyền kiến thức, thực hành kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước cho học sinh.

Các trường học cũng khuyến cáo học sinh tuân thủ quy định khi đi bơi, tránh những khu vực nguy hiểm và chỉ bơi ở những nơi được phép.

Vụ đuối nước thương tâm ở Vĩnh Phúc là lời nhắc nhở về tầm quan trọng của việc phòng ngừa đuối nước, đặc biệt là đối với trẻ em. Các cơ quan chức năng, gia đình và nhà trường cần có sự hợp tác chặt chẽ để đảm bảo an toàn cho trẻ em trong mùa hè này.