Thảm kịch đuối nước đau lòng: 3 trẻ em tử vong ở bãi biển Thanh Hóa

Chiều 22-6, tại bãi biển thôn Xuân Phụ, xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa, bi kịch xảy ra khi 3 trẻ em trong độ tuổi từ 13 đến 17 tử nạn thương tâm vì đuối nước. Lực lượng chức năng sau một đêm nỗ lực tìm kiếm đã tìm thấy thi thể các nạn nhân.

Thảm kịch đuối nước đau lòng: 3 trẻ em tử vong ở bãi biển Thanh Hóa

Thảm kịch đuối nước đau lòng: 3 trẻ em tử vong ở bãi biển Thanh Hóa

Bãi biển Hoằng Hóa từng là nơi vui chơi, thư giãn của người dân giờ đây nhuốm màu tang thương sau vụ đuối nước thương tâm cướp đi sinh mạng của 3 trẻ nhỏ. Không khí đau buồn bao trùm khắp thôn xóm, để lại nỗi đau vô bờ cho gia đình các nạn nhân.

Chiều định mệnh hôm ấy, lực lượng chức năng liên tục nhận được tin báo về hai vụ đuối nước khác nhau xảy ra cùng thời điểm tại bãi biển Xuân Phụ, Hoằng Hóa. Vụ đầu tiên, 4 trẻ nhỏ tắm biển thì có 2 cháu mất tích, 2 cháu được cứu vào bờ.

Vài giờ sau đó, vụ đuối nước thứ hai xảy ra khi ba nạn nhân gồm T.T.Đ. và T.V.H. (SN 2007, trú tại thôn Bắc Sơn, xã Hoằng Phụ) và T.N.P.T. (SN 2011, trú tại Hoàng Mai, Hà Nội) gặp nạn.

Ngay khi nhận được thông tin, người dân và lực lượng chức năng đã lập tức vào cuộc tìm kiếm. Họ tập trung vào khu vực các nạn nhân mất tích, hy vọng có thể cứu sống các em. Đêm tối bao phủ bãi biển, người ta vẫn nghe thấy tiếng gọi tên, tiếng động cơ tàu thuyền và tiếng bước chân miệt mài của đội tìm kiếm.

Sau một đêm nỗ lực không ngừng nghỉ, thi thể nạn nhân T.V.H. được tìm thấy lúc hơn 5 giờ sáng 23-6. Trước đó, em đã được đưa vào bờ sơ cứu nhưng không qua khỏi. Thi thể hai nạn nhân còn lại được phát hiện vào lúc hơn 23 giờ 45 phút đêm 22-6 và 5 giờ 20 phút sáng 23-6.

Sự ra đi đột ngột của 3 trẻ em đã để lại nỗi đau khôn nguôi cho gia đình và người thân. Những tiếng khóc xé lòng, những gương mặt hốc hác hiện rõ sự mất mát to lớn. Họ không thể tin được những đứa con, đứa cháu của mình mới đây còn vui cười đùa giỡn giờ đã mãi mãi rời xa.

Vụ đuối nước thương tâm là lời cảnh tỉnh về sự mất an toàn của các bãi biển. Người dân và lực lượng chức năng cần tăng cường các biện pháp an toàn, như xây dựng hệ thống biển báo nguy hiểm, lắp lưới chắn sóng, bố trí thêm lực lượng cứu hộ và tuyên truyền ý thức phòng tránh đuối nước.

Thảm kịch ở bãi biển Hoằng Hóa một lần nữa nhắc nhở chúng ta về sự nguy hiểm tiềm ẩn của biển cả. Tắm biển là một hoạt động thú vị, nhưng cũng cần tuân thủ các quy tắc an toàn nghiêm ngặt. Trẻ em và người lớn không nên tắm ở những khu vực nguy hiểm, đông người hoặc có sóng lớn.

Trước mất mát to lớn này, nhiều cá nhân và tổ chức đã bày tỏ sự chia buồn sâu sắc và ủng hộ gia đình các nạn nhân. Họ kêu gọi cộng đồng chung tay hỗ trợ những gia đình đang trải qua nỗi đau tột cùng.

1. T.T.Đ. (SN 2007, trú tại thôn Bắc Sơn, xã Hoằng Phụ)

2. T.V.H. (SN 2007, trú tại thôn Bắc Sơn, xã Hoằng Phụ)

3. T.N.P.T. (SN 2011, trú tại Hoàng Mai, Hà Nội)