Thảm kịch đuối nước ở Bảo Lộc khiến hai mợ cháu tử vong thương tâm

Vụ đuối nước thương tâm vào ngày 29/4 tại TP Bảo Lộc, Lâm Đồng đã cướp đi sinh mạng của hai mợ cháu khiến người thân và cộng đồng xót xa. Lực lượng chức năng tiến hành điều tra đã hoàn tất các bước khám nghiệm để làm rõ nguyên nhân dẫn đến thảm kịch.

Thảm kịch đuối nước ở Bảo Lộc khiến hai mợ cháu tử vong thương tâm

Chiều ngày 30/4, lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng đã hoàn tất các bước khám nghiệm hiện trường và tử thi để điều tra vụ đuối nước khiến hai người tử vong. Nạn nhân được xác định là cháu LTQC, 6 tuổi, và bà Võ Thị Dàng, 43 tuổi, mợ của cháu C.

Theo thông tin ban đầu, trưa ngày 29/4, cháu LTQC đang chơi một mình trong khu vườn nhà thì không may lọt xuống ao chứa nước tưới cà phê. Người nhà không thấy cháu C nên đã tổ chức đi tìm kiếm.

Sau hơn một giờ tìm kiếm căng thẳng, bà Võ Thị Dàng cùng bà ngoại cháu C phát hiện cháu bé bị đuối nước dưới hồ tưới cà phê cách nhà hơn 300 mét. Trong lúc hoảng loạn, bà Dàng ở lại trông cháu gái còn bà ngoại chạy đi tìm người giúp đỡ.

Không ngờ, khi bà ngoại đang đi tìm người thì bà Dàng cũng trượt chân rơi xuống hồ và không may bị đuối nước. Khi chính quyền và người dân có mặt, cả hai mợ cháu đã được đưa lên bờ nhưng đã tử vong.

Nơi xảy ra vụ đuối nước là một hồ chứa nước tưới cà phê sâu khoảng 1,5 mét, nằm cách nhà nạn nhân một đoạn. Sự việc thương tâm khiến người dân địa phương bàng hoàng và xót xa.

Gia đình nạn nhân cho biết, cháu LTQC là con thứ 3 trong gia đình, còn bà Võ Thị Dàng là cán bộ vừa nghỉ hưu. Cả hai mợ cháu đều được đánh giá là hiền lành và được hàng xóm yêu quý.

Chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân và hỗ trợ lo hậu sự cho hai mợ cháu. Người dân trong khu vực cũng chung tay giúp đỡ, chia sẻ nỗi đau với gia đình.

Vụ đuối nước một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự nguy hiểm của những ao hồ, sông ngòi đối với trẻ em. Cha mẹ và người giám hộ cần chú ý giám sát con em mình chặt chẽ khi ở gần những khu vực có nước, đặc biệt là vào mùa hè.

Ngoài ra, người dân cũng cần trang bị những kỹ năng phòng, chống đuối nước cho bản thân và những người xung quanh. Việc học bơi, CPR và những biện pháp cứu hộ cơ bản có thể giúp cứu sống người trong những tình huống khẩn cấp.

Thảm kịch đuối nước ở Bảo Lộc là một lời nhắc nhở đắt giá về tầm quan trọng của sự an toàn dưới nước. Cha mẹ, cộng đồng và nhà chức trách cần phối hợp chặt chẽ để ngăn ngừa những vụ tai nạn đau lòng tương tự xảy ra trong tương lai.