Thảm kịch đuối nước thương tâm cướp đi sinh mạng hai học sinh lớp 8

Hai em học sinh lớp 8 ở Bắc Giang đã tử vong thương tâm sau khi rủ nhau tắm hồ gần nhà. Sự việc đau lòng này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về mối nguy hiểm tiềm ẩn từ các nguồn nước cho trẻ nhỏ.

Thảm kịch đuối nước thương tâm cướp đi sinh mạng hai học sinh lớp 8

Vào chiều định mệnh ngày 10/5, tại một hồ nước gần nhà ông Đ.N.V ở thôn Bói, xã Thượng Lan, thị xã Việt Yên, Bắc Giang, đã xảy ra một vụ đuối nước thương tâm khiến hai học sinh lớp 8 bỏ mạng.

Nạn nhân được xác định là cháu N.T.D (SN 2010, trú tại thôn Ruồng) và cháu Đ.A.T (SN 2010, trú tại thôn Bói), cả hai đều đang theo học tại một trường THCS trên địa bàn xã.

Theo thông tin điều tra ban đầu, vào khoảng 14 giờ 20 phút, hai cháu D và T rủ nhau đi tắm tại hồ nước nhà ông V. Hồ nước này có độ sâu nguy hiểm và không có người trông coi.

Khoảng một tiếng sau, vào lúc 15 giờ 30 phút, người dân trong khu vực phát hiện hai cháu nhỏ bị đuối nước và vớt lên bờ. Ngay lập tức, Công an xã Thượng Lan và Công an thị xã Việt Yên đã được thông báo và nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Các lực lượng chức năng đã phối hợp với người dân tiến hành sơ cứu và đưa hai cháu đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do đuối nước quá lâu, cả hai cháu đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

Công an thị xã Việt Yên đã tiến hành điều tra, xác minh vụ việc và bàn giao thi thể hai cháu cho gia đình để lo hậu sự theo phong tục địa phương.

Sự ra đi đột ngột của hai học sinh lớp 8 đã khiến người thân, bạn bè và cả cộng đồng bàng hoàng, thương xót. Hai gia đình nạn nhân chìm trong悲痛, khi mất đi những đứa con ngoan ngoãn của mình.

Vụ đuối nước thương tâm này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về mối nguy hiểm tiềm ẩn từ các nguồn nước đối với trẻ em. Các bậc phụ huynh và nhà trường cần tăng cường giám sát, tuyên truyền nâng cao ý thức phòng tránh đuối nước cho trẻ nhỏ.

Cần lắp đặt hàng rào, biển cảnh báo quanh các hồ nước, ao, sông suối để ngăn cản trẻ em đến gần những khu vực nguy hiểm. Ngoài ra, các hoạt động tắm sông, tắm hồ thiếu an toàn cần được cấm đoán và xử lý nghiêm khắc để tránh những vụ việc đáng tiếc tương tự xảy ra.

Các địa phương, chính quyền cần đẩy mạnh các biện pháp phòng ngừa đuối nước, triển khai các chương trình giáo dục phòng chống đuối nước cho trẻ em và cộng đồng. Mục tiêu cuối cùng là để tất cả trẻ em đều được an toàn khi tiếp xúc với môi trường nước.