Thảm kịch kinh hoàng tại Bắc Kạn: Đồi sạt lở vùi lấp ngôi nhà, 4 người tử nạn

Một cơn mưa lớn kéo dài đã gây nên vụ sạt lở đất kinh hoàng tại huyện Pắc Nặm, Bắc Kạn, khiến một ngôi nhà gỗ bị vùi lấp hoàn toàn, cướp đi sinh mạng của bốn thành viên trong gia đình.

Thảm kịch kinh hoàng tại Bắc Kạn: Đồi sạt lở vùi lấp ngôi nhà, 4 người tử nạn

Thảm kịch kinh hoàng tại Bắc Kạn: Đồi sạt lở vùi lấp ngôi nhà, 4 người tử nạn

Rạng sáng ngày 18/6, tại xã Nghiên Loan, huyện Pắc Nặm, tỉnh Bắc Kạn, một vụ sạt lở đất thảm khốc đã xảy ra, khiến một ngôi nhà gỗ bị vùi lấp hoàn toàn, cướp đi sinh mạng của bốn người trong gia đình.

Khoảng 2 giờ sáng, giữa cơn mưa lớn trút xuống không ngớt, một vạt đồi phía sau ngôi nhà gỗ mái ngói của gia đình ông Nông Văn Chạ, 41 tuổi, bất ngờ đổ ập xuống, chôn vùi ngôi nhà và cả những người đang say giấc. Lúc này, trong nhà có ông Chạ, vợ ông là bà Hoàng Thị Thia, 43 tuổi, con dâu Ngô Thị May, 18 tuổi, cháu gái Nông Thị Sản, 17 tuổi và một bé sơ sinh 1 tháng tuổi.

Chỉ có cháu Sản may mắn thoát được ra ngoài, còn bốn người còn lại bị vùi lấp hoàn toàn. Trong đêm mưa gió dữ dội, chính quyền và người dân địa phương đã huy động hàng chục người cùng máy móc tiến hành tìm kiếm các nạn nhân.

Đến khoảng 6 giờ sáng, thi thể của bốn nạn nhân đã được đưa ra khỏi đống đổ nát. Hiện trường vụ sạt lở cho thấy một vạt đồi cao khoảng 5 mét đã sạt xuống, vùi lấp hoàn toàn ngôi nhà. Đất ở khu vực này bở tơi do những cơn mưa giông kéo dài trong những ngày qua.

Theo số liệu của cơ quan khí tượng, lượng mưa từ 22 giờ ngày 17/6 đến 4 giờ sáng ngày 18/6 tại huyện Pắc Nặm đã lên tới gần 90 mm. Chủ tịch UBND huyện Pắc Nặm, ông Đào Duy Hưng, cho biết gia đình nạn nhân là người dân tộc Mông thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh vô cùng khó khăn.

Vụ sạt lở đất kinh hoàng này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về những nguy cơ tiềm ẩn của thiên tai, đặc biệt là trong mùa mưa bão. Các cơ quan chức năng cần chủ động phòng ngừa, cảnh báo kịp thời người dân về những khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở, đồng thời hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng tránh, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản.

Đồng thời, chính quyền địa phương cũng cần rà soát, di dời những hộ dân sống trong những khu vực có nguy cơ cao đến nơi an toàn, tránh những thiệt hại đáng tiếc có thể xảy ra trong tương lai.