Thảm kịch sập cầu Phong Châu: Chứng kiến cảnh bất lực trước dòng nước cuốn trôi sinh mạng

Vụ sập cầu Phong Châu khiến nhiều người dân kinh hoàng. Dòng nước xiết cuốn trôi sinh mạng nạn nhân, để lại nỗi ám ảnh và thương tiếc vô bờ.

Thảm kịch sập cầu Phong Châu: Chứng kiến cảnh bất lực trước dòng nước cuốn trôi sinh mạng

Thảm kịch sập cầu Phong Châu: Chứng kiến cảnh bất lực trước dòng nước cuốn trôi sinh mạng

Khoảng 10h sáng 9/9/2023, cầu Phong Châu bắc qua sông Hồng nối hai huyện Lâm Thao và Tam Nông bất ngờ sập xuống. Sự việc xảy ra quá nhanh, khiến người dân chứng kiến bàng hoàng và đau xót.

Anh Dũng, một người dân sống gần cầu, kể lại: "Khoảng 10h, khi tôi đang chuẩn bị cơm trưa thì nghe thấy tiếng động rất lớn. Chạy ra xem, tôi thấy một khoảng trống giữa cầu mới biết sự việc thật nghiêm trọng."

Anh Dũng và nhiều người khác chạy lên thành cầu, cố gắng tìm cách ứng cứu những người bị rơi xuống sông. Dòng nước xiết cuốn trôi các nạn nhân, gây nên cảnh tượng đau lòng.

"Chúng tôi thấy một số nạn nhân mắc trên trụ cầu, cố gắng dùng gậy kéo họ lên bờ. Nhưng dòng nước quá mạnh, chúng tôi đành bất lực nhìn các nạn nhân bị cuốn đi," anh Dũng nghẹn ngào.

Cầu Phong Châu được xây dựng từ năm 1995, dài gần 380m. Đến tháng 9/2019, Phú Thọ ra lệnh cấm các phương tiện có trọng tải từ 18 tấn trở lên qua cầu này.

Thời điểm xảy ra vụ sập cầu, thời tiết mưa bão, dòng sông nước dâng cao chảy xiết. Sự việc chỉ diễn ra chưa tới 1 phút, khiến nhiều người chứng kiến bàng hoàng, hoảng loạn.

Hiện thiệt hại vẫn đang được thống kê và chưa xác định được toàn bộ danh tính người bị rơi trong vụ sập cầu. Gia đình các nạn nhân đang trong cảnh đau đớn tột cùng.

"Chúng tôi không ngờ lại chứng kiến một thảm kịch đau thương như thế này," một người dân sống gần cầu cho biết. Sự việc sập cầu Phong Châu là lời cảnh tỉnh về tầm quan trọng của việc bảo trì, bảo dưỡng cơ sở hạ tầng, đảm bảo an toàn cho người dân.

Trong những giờ phút đau buồn này, chúng ta xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân và cầu mong cho các linh hồn được siêu thoát.