Thảm kịch sạt lở đất ở Nguyên Bình: 11 người tử vong, 4 người mất tích

Chiều 9/9, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng hứng chịu trận sạt lở đất nghiêm trọng, khiến 11 người tử vong và 4 người mất tích. Hiện lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm nạn nhân.

Sáng 9/9, trận sạt lở đất đầu tiên xảy ra tại xóm Lũng Nọi, xã Vũ Nông, khiến một cháu bé 7 tuổi tử vong, 3 người khác bị thương và khoảng 20 người mất tích. Sau đó, thảm kịch tiếp tục ập đến tại Km 180, Quốc lộ 34, đoạn gần cầu Khuổi Ngọa, xã Ca Thành. Đất đá đổ xuống đường đẩy 1 xe khách, 2 xe con và nhiều xe mô tô xuống vực cao chừng 300 mét, bị dòng nước cuốn đi.

Chiều cùng ngày, tại xóm Lũng Súng, xã Yên Lạc, Nguyên Bình xảy ra vụ sạt lở đất thương tâm, san phẳng 5 ngôi nhà. 11 người trong các ngôi nhà đều bị vùi lấp. Đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng đã tìm thấy 7 thi thể, còn 4 người vẫn đang mất tích. Các lực lượng cứu hộ, cứu nạn và nhân dân đang nỗ lực hết sức để tìm kiếm những người mất tích.

Thảm kịch sạt lở đất ở Nguyên Bình: 11 người tử vong, 4 người mất tích

Thảm kịch sạt lở đất ở Nguyên Bình: 11 người tử vong, 4 người mất tích

Trong số các nạn nhân xấu số, có những hoàn cảnh vô cùng thương tâm. Chị Bế Thị Nhung, 24 tuổi, là một trong những nạn nhân thiệt mạng trong vụ sạt lở đất tại xóm Lũng Súng. Chị Nhung mang bầu 7 tháng, chồng chị cũng tử vong trong thảm họa này.

Các lực lượng chức năng tỉnh Cao Bằng, bao gồm cảnh sát giao thông, công an huyện Nguyên Bình, lực lượng quân đội và dân quân tự vệ đã được huy động tối đa để hỗ trợ tìm kiếm nạn nhân. Họ sử dụng máy xúc, máy đào để dọn dẹp đống đổ nát và lần tìm từng chút một hy vọng tìm thấy những người còn sống.

Thảm kịch sạt lở đất ở Nguyên Bình đã gây chấn động cả nước. Người dân khắp nơi đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân và bày tỏ sự ủng hộ đối với người dân Nguyên Bình trong thời điểm khó khăn này.

Những vụ sạt lở đất ở Nguyên Bình đã một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự nguy hiểm của thiên tai. Các địa phương cần rút kinh nghiệm, tăng cường công tác phòng chống sạt lở đất, nhất là vào mùa mưa lũ.

Chính quyền địa phương đã huy động nguồn lực để hỗ trợ khẩn cấp cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi sạt lở đất. Các gia đình mất người thân được hỗ trợ tiền mai táng, các gia đình bị mất nhà cửa được bố trí nơi ở tạm thời.

Mặc dù nỗi đau mất mát vẫn còn hiện hữu, nhưng người dân Nguyên Bình vẫn nỗ lực vượt qua khó khăn, xây dựng lại cuộc sống. Cả nước sát cánh cùng người dân Nguyên Bình, mang đến hy vọng và động lực để họ vững tin vào tương lai.

Thảm kịch sạt lở đất ở Nguyên Bình sẽ mãi được khắc ghi trong ký ức người dân. Họ sẽ tưởng nhớ những nạn nhân đã ra đi và tiếp tục sống trong sự ghi nhớ về những giây phút kinh hoàng đó, để rút ra bài học kinh nghiệm quý báu.