Thảm kịch sạt lở tại Hòa Bình khiến 4 người tử vong

Một vụ sạt lở đất thảm khốc đã xảy ra tại xã Tân Minh, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình, cướp đi sinh mạng của 4 thành viên trong cùng một gia đình.

Thảm kịch sạt lở tại Hòa Bình khiến 4 người tử vong

Thảm kịch sạt lở tại Hòa Bình khiến 4 người tử vong

Vào khoảng 0h05 phút ngày 8/9, một quả đồi bất ngờ sạt xuống nhà ông Xa Văn S. (sinh năm 1973) tại xóm Chầm, xã Tân Minh. Ngôi nhà bằng gỗ bị sập hoàn toàn, chôn vùi 5 thành viên trong gia đình bên trong.

Vụ sạt lở xảy ra bất thình lình, khiến người dân trong khu vực bàng hoàng. Những tiếng kêu cứu tuyệt vọng vang lên trong bóng đêm lạnh lẽo báo hiệu một thảm kịch kinh hoàng.

Thảm kịch sạt lở tại Hòa Bình khiến 4 người tử vong

Thảm kịch sạt lở tại Hòa Bình khiến 4 người tử vong

Ngay khi nhận được tin báo, UBND xã Tân Minh đã huy động máy xúc và gần 100 lực lượng công an, dân quân tham gia công tác cứu hộ. Tuy nhiên, do các tuyến đường sạt lở nghiêm trọng, phương tiện cơ giới không thể tiếp cận hiện trường. Các chiến sĩ cứu hộ phải đi bộ mất nhiều thời gian, gây thêm khó khăn cho công tác cứu nạn.

Sau nhiều giờ nỗ lực, rạng sáng 8/9, lực lượng chức năng đã tìm thấy được 5 nạn nhân bị vùi lấp. Niềm hy vọng nhỏ nhoi của người thân và lực lượng cứu hộ vụt tắt khi phát hiện 4 người trong số họ đã tử vong.

Những nạn nhân xấu số bao gồm Xa Thị X. (sinh năm 1975), Xa Thị X. (sinh năm 1996), Hà Hiệu M. (sinh năm 2017), Hà Thị D. (sinh năm 2023).

Ông Xa Văn S. (sinh năm 1973), người chồng, người cha bất hạnh, may mắn sống sót trong thảm kịch. Vợ cùng ba đứa con yêu dấu đã mãi mãi ra đi, để lại cho ông nỗi đau mất mát khôn nguôi và một tương lai vô cùng mịt mù.

Vụ sạt lở tại Hòa Bình là lời cảnh báo nghiêm khắc về những hiểm họa của thiên nhiên. Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng diễn biến phức tạp, các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác phòng ngừa, cảnh báo và di dời dân cư khỏi những khu vực có nguy cơ cao xảy ra sạt lở.

Cả nước hướng về xã Tân Minh, sẻ chia nỗi đau với gia đình ông Xa Văn S. và những người dân bị ảnh hưởng bởi vụ sạt lở. Các đoàn từ thiện, tổ chức xã hội đã nhanh chóng có mặt để hỗ trợ gia đình nạn nhân vượt qua khó khăn.

Thảm kịch sạt lở đã để lại một vết thương lòng sâu sắc trong lòng người dân Hòa Bình và cả nước. Chúng ta cầu mong gia đình nạn nhân sớm vượt qua nỗi đau, đồng thời hy vọng rằng những bi kịch tương tự sẽ không bao giờ xảy ra nữa.