Thảm kịch sông Hồng: Hai học sinh lớp 11 tử vong vì đuối nước

Hai học sinh lớp 11 ở Hà Nội đã không may tử vong vì đuối nước khi đi bơi lội cùng bạn bè ở sông Hồng. Mặc dù lực lượng cứu hộ đã nỗ lực tìm kiếm, nhưng các em đã không qua khỏi.

Thảm kịch sông Hồng: Hai học sinh lớp 11 tử vong vì đuối nước

Vào chiều ngày 29/4, một nhóm gồm 5 học sinh lớp 11 đã rủ nhau ra khu vực sông Hồng (quận Long Biên, Hà Nội) để bơi lội. Tuy nhiên, trong lúc vui chơi, bất ngờ 2 em học sinh không may bị đuối nước và mất tích.

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ trên sông (Công an thành phố Hà Nội) đã cùng Công an quận Long Biên và người dân địa phương nhanh chóng tổ chức công tác tìm kiếm hai học sinh mất tích.

Cảnh sát và người dân thuyền chài đã sử dụng nhiều phương tiện khác nhau để tìm kiếm trên sông, bao gồm cả xuồng máy và lưới kéo. Họ nỗ lực tìm kiếm suốt nhiều giờ, hy vọng tìm thấy các em còn sống sót.

Đến khoảng 16h15 cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể hai học sinh xấu số dưới sông. Lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng đưa các em lên bờ và liên hệ với gia đình của các nạn nhân.

Gia đình các nạn nhân đã vô cùng đau đớn và bàng hoàng khi nhận được tin dữ. Họ bày tỏ sự biết ơn đối với lực lượng chức năng đã nhiệt tình tìm kiếm, nhưng cũng không khỏi đau xót trước sự ra đi đột ngột của các em.

Công an quận Long Biên đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ việc. Theo thông tin ban đầu, các em học sinh đã ra sông Hồng bơi lội mà không có thiết bị bảo hộ cần thiết.

Vụ việc thương tâm này là lời nhắc nhở về sự nguy hiểm của việc bơi lội ở những nơi không được phép và không có sự giám sát của người lớn.

Cảnh sát khuyến cáo người dân, đặc biệt là các em học sinh, cần tuân thủ các quy định về an toàn khi bơi lội, đồng thời trang bị các thiết bị bảo hộ cần thiết để tránh những tai nạn đáng tiếc.

Các đơn vị chức năng cũng tăng cường tuần tra, kiểm soát và cắm biển cảnh báo tại các khu vực sông suối nguy hiểm, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.

Mỗi chúng ta cần nâng cao ý thức an toàn và cảnh giác khi tham gia các hoạt động dưới nước, vì tai nạn đuối nước có thể xảy ra bất cứ lúc nào, đặc biệt là đối với những người không biết bơi hoặc thiếu kinh nghiệm.