Thân Di Phi: Thần đồng công nghệ đỗ đại học ở tuổi 15, tiên phong mạng lưới 5G Trung Quốc

Thân Di Phi, chàng trai trẻ sinh năm 1997 đến từ Hà Bắc, Trung Quốc, đã gây tiếng vang trong giới học thuật và công nghệ với sự tài năng phi thường của mình. Bắt đầu bộc lộ khả năng thần đồng từ nhỏ, Di Phi đã sớm đạt được những thành tựu đáng kinh ngạc, bao gồm đỗ đại học ở tuổi 15 và trở thành tiên phong nghiên cứu mạng lưới 5G ở Trung Quốc.

Thân Di Phi: Thần đồng công nghệ đỗ đại học ở tuổi 15, tiên phong mạng lưới 5G Trung Quốc

Thân Di Phi chào đời trong một gia đình có truyền thống hiếu học tại Hàm Đan, Hà Bắc. Ngay từ nhỏ, anh đã sớm bộc lộ năng khiếu đặc biệt về học tập. Đến năm 4 tuổi, Di Phi đã có thể ghi nhớ hàng nghìn chữ Hán, tính toán thành thạo và đọc thuộc lòng bốn tác phẩm kinh điển trong văn học Trung Quốc.

Thân Di Phi: Thần đồng công nghệ đỗ đại học ở tuổi 15, tiên phong mạng lưới 5G Trung Quốc

Sự thông minh của Di Phi được thể hiện rõ ràng qua thành tích học tập xuất sắc của anh. Năm 5 tuổi, anh được nhận vào lớp 1 và luôn đứng đầu lớp trong suốt những năm học. Chỉ sau 2 năm, Di Phi đã hoàn thành chương trình cấp 2 và được tuyển thẳng vào lớp chọn Trường THPT Số 1 Hàm Đan khi mới 13 tuổi.

Ở tuổi 15, Di Phi được nhận vào Viện Ngô Kiện Hùng thuộc Đại học Đông Nam, Trung Quốc. Trong thời gian theo học đại học, anh tích cực tham gia các cuộc thi khoa học và liên tục đạt giải. Năm 2014, Di Phi xuất sắc giành giải Nhất trong Cuộc thi Mô hình Toán học của Đại học Đông Nam.

Thân Di Phi: Thần đồng công nghệ đỗ đại học ở tuổi 15, tiên phong mạng lưới 5G Trung Quốc

Tham gia Cuộc thi Thiết kế Điện tử dành cho sinh viên tại Giang Tô, Di Phi một lần nữa giành giải Nhất, khơi dậy niềm đam mê nghiên cứu khoa học công nghệ trong anh. Trong suốt 4 năm đại học, Di Phi gặt hái nhiều giải thưởng danh dự từ cấp trường đến cấp quốc gia.

Năm 2015, sau khi tốt nghiệp đại học với tư cách thủ khoa, Di Phi được tuyển thẳng vào học tiến sĩ tại Viện Kỹ thuật Thông tin thuộc Đại học Đông Nam. Tại đây, anh bắt đầu nghiên cứu sâu về công nghệ 5G dưới sự hướng dẫn của GS Vưu Tiêu Hổ, nhà khoa học đi đầu về công nghệ 4G Trung Quốc.

Sau 15 lần thất bại, Di Phi đã tìm ra phương pháp mã hóa mới, cải thiện đáng kể khả năng xử lý dữ liệu. Sự thay đổi về tốc độ truyền tải này đã giúp nghiên cứu Công nghệ mã phân cực 5G của anh nhận được bằng sáng chế.

Ở tuổi 21, Di Phi trở thành chuyên gia công nghệ và là nhà tiên phong trẻ nhất của mạng lưới 5G ở Trung Quốc. Nghiên cứu của anh đã góp phần đưa công nghệ 5G của Trung Quốc dẫn đầu thế giới.

Hiện tại, ở tuổi 27, Thân Di Phi đã sở hữu 6 bài nghiên cứu đăng trên tạp chí khoa học quốc tế và 3 phát minh được cấp bằng sáng chế. Anh vẫn tiếp tục là thành viên chính của nhóm nghiên cứu công nghệ 5G ở Trung Quốc, với tham vọng to lớn về việc nghiên cứu chip độc quyền.

Thành tựu của Di Phi ban đầu gây nên nhiều tranh luận trong giới học thuật vì tuổi tác của anh. Tuy nhiên, sự xuất sắc và nỗ lực không ngừng nghỉ của anh đã chứng minh rằng tuổi tác không phải là rào cản trước tài năng và sự đam mê.