Thận trọng khi đến Bangladesh do tình hình bất ổn chính trị

Bộ Ngoại giao khuyến cáo công dân Việt Nam hoãn chuyến đi tới Bangladesh và cảnh báo những công dân đang có mặt tại nước này cần hết sức cẩn trọng sau khi Thủ tướng Sheikh Hasina đột ngột từ chức, gây ra tình trạng biểu tình và bạo lực trên diện rộng.

Thận trọng khi đến Bangladesh do tình hình bất ổn chính trị

Thận trọng khi đến Bangladesh do tình hình bất ổn chính trị

Trong những tuần gần đây, Bangladesh đã trải qua tình trạng bất ổn chính trị nghiêm trọng, với nhiều cuộc biểu tình bạo lực làm rung chuyển đất nước. Nguyên nhân chính của các cuộc biểu tình này là cáo buộc bầu cử gian lận và đòi hỏi Thủ tướng Sheikh Hasina từ chức.

Các cuộc biểu tình trở nên hỗn loạn khi lực lượng an ninh được triển khai để đàn áp người biểu tình. Hậu quả là khoảng 300 người thiệt mạng và hàng nghìn người khác bị thương. Đối mặt với áp lực gia tăng, Thủ tướng Hasina tuyên bố từ chức và chạy sang Ấn Độ để tránh bị bắt.

Tình hình bất ổn tại Bangladesh đã ảnh hưởng đến công dân Việt Nam đang sinh sống hoặc có kế hoạch đến đất nước này. Bộ Ngoại giao Việt Nam đã khuyến cáo công dân không nên đến Bangladesh vào thời điểm này nếu không thực sự cần thiết.

Những công dân Việt Nam đang có mặt tại Bangladesh cũng được khuyến cáo tăng cường các biện pháp bảo vệ bản thân, hạn chế đi lại ở những khu vực đông đúc và thường xuyên theo dõi các cảnh báo từ chính quyền sở tại và Đại sứ quán Việt Nam tại Bangladesh.

Để đảm bảo an toàn cho công dân Việt Nam, Bộ Ngoại giao đã đưa ra một số biện pháp phòng ngừa, bao gồm:

* Khuyến cáo công dân hoãn chuyến đi tới Bangladesh vào thời điểm này.

* Cảnh báo công dân Việt Nam đang có mặt tại Bangladesh tăng cường cảnh giác và hạn chế đi lại.

* Kêu gọi công dân theo dõi thông tin từ chính quyền sở tại và Đại sứ quán Việt Nam tại Bangladesh.

* Cung cấp đường dây nóng để công dân liên lạc trong trường hợp cần hỗ trợ.

Công dân Việt Nam tại Bangladesh có thể liên hệ với đường dây nóng Bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Bangladesh theo số +880 1711595379 hoặc Tổng đài Bảo hộ công dân của Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Việt Nam theo số +84 981 84 84 84 để nhận hỗ trợ trong trường hợp cần thiết.

Mặc dù tình hình tại Bangladesh đã dần trở lại bình thường sau khi một chính phủ lâm thời được thành lập, nhưng vẫn có nguy cơ xảy ra các cuộc biểu tình mới. Các nguồn tin chính phủ cho biết một số cuộc biểu tình mới đã nổ ra tại thủ đô Dhaka.

Bộ Ngoại giao Việt Nam tiếp tục theo dõi tình hình tại Bangladesh và sẽ cập nhật thông tin đến công dân Việt Nam khi có diễn biến mới. Công dân Việt Nam tại Bangladesh được khuyến cáo luôn tuân thủ các biện pháp phòng ngừa và liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Bangladesh nếu có bất kỳ vấn đề nào phát sinh.